sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo kể lại kỷ niệm khó quên với trợ lý Lee khi lên đường sang Việt Nam nhận thử thách mới

Thứ năm, 25/02/2021 14:13 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo vẫn luôn ghi nhớ lời động viên của trợ lý Lee Young-jin khi lên đường sang Việt Nam bắt đầu thử thách mới.

Trả lời phỏng vấn của Global Economics (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đã kể lại kỷ niệm vô cùng đáng nhớ khi ông cùng trợ lý Lee Yong-jin bay sang Việt Nam làm việc vào năm 2017. HLV Park hồi tưởng: "Lúc đó, ở Hàn Quốc, các HLV thế hệ chúng tôi lần lượt giải nghệ hoặc đánh mất vị thế. Tôi phải nghỉ hưu hoặc thử sức ở một môi trường khác.

park-hang-seo-tro-ly
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee là cặp bài trùng đưa bóng đá Việt Nam tới thành công.

Trên chuyến bay đến Việt Nam, Lee nói với tôi rằng ưu điểm của HLV người Hàn Quốc là sự chân thành. Kể cả nếu không thành công, chúng tôi cũng phải đi để trở thành một hình mẫu, qua đó giúp các HLV ở quê nhà có được cái nhìn đúng đắn. Nếu thất bại, chúng ta cũng không cản bước các đàn em.

May mắn là chúng tôi đã thành công. Nhưng để không đánh mất mục tiêu, quyết tâm như ngày đầu, tôi luôn cố gắng để không quên những lời đó".

HLV Park Hang-seo bắt đầu hành trình tại Việt Nam vào tháng 10/2017. Chỉ trong vòng 10 ngày kể từ khi liên hệ cho tới lúc gặp mặt đàm phán, giao kèo giữa đôi bên đã nhanh chóng được hoàn tất. HLV Park Hang-seo cho biết ông không mất quá nhiều thời gian để thích nghi ở Việt Nam.

park-bau-duc
HLV Park Hang-seo bén duyên với bóng đá Việt Nam rất nhanh. (Ảnh: VNE).

Trở về sau VCK U23 châu Á 2018 với ngôi Á quân, HLV Park Hang-seo vô cùng ấn tượng trước sự chào đón nồng nhiệt của CĐV Việt Nam: "Tôi cảm thấy bầu không khí này giống như cái tình trong văn hóa Hàn Quốc". Dù vậy, ông vẫn luôn cố gắng để không đắm chìm trong vinh quang, vì "sự nổi tiếng có thể biến mất bất cứ lúc nào".

XEM THÊM:

Tổng thư ký VFF tiết lộ thời điểm gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

"Nếu ông Park được LĐBĐ Hàn Quốc mời thì cũng là nhờ Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên