sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang-seo thừa nhận đi khắp nơi nhưng không tìm được tiền đạo hay

Thứ hai, 07/12/2020 15:18 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV ĐT Việt Nam thừa nhận ông đã đi xem giò nhiều cầu thủ nhưng chưa tìm kiếm được ngôi sao nào vừa ý ông.

Trước buổi tập của ĐTQG tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Chúng ta đang thiếu tiền đạo. Nguyên nhân là: đa phần các đội bóng ở V-League dùng tiền đạo ngoại, tới 70-80%. Chúng tôi đã đi tìm và thử nhưng không ai nổi trội hơn những gương mặt cũ là Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh".

hlv park hang seo, đtqg viet nam, dtqg hoi quan
HLV Park Hang-seo đau đầu vì thiếu tiền đạo (Ảnh:VNexpress)

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi 8 tiền đạo trong đó có duy nhất một gương mặt mới. Còn lại đều là những cái tên không còn xa lạ. Thậm chí việc gọi Văn Quyết lên tuyển cũng được cho là ‘phương án cuối cùng’ của ông Park.

Tuy nhiên HLV Park khẳng định ông gọi Văn Quyết lên tuyển vì anh hoàn toàn xứng đáng: "Tôi gọi Văn Quyết để phục vụ chiến thuật mới. Việc cậu ấy được triệu tập trở lại cũng không có gì đặc biệt. Tôi nhiều lần đi xem Hà Nội thi đấu, Văn Quyết luôn thể hiện tốt. Cậu ấy luôn nằm trong danh sách mà tôi lưu tâm".

Dẫy vậy, ông vẫn khẳng định Văn Quyết cần thay đổi để cạnh tranh với các cầu thủ khác: "Không có phân biệt tuổi tác ở đội tuyển. Ai chơi hay ở CLB đều được lên. Nhưng lên rồi, họ đều phải tiếp tục chứng minh năng lực, đồng thời thực hiện tốt các yêu cầu mà ban huấn luyện đưa ra".

>>> Văn Quyết có hành động đẹp với Công Phượng ở ĐTQG

van quyet, dt vn, dtqg, dt vn hoi quan

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ĐT Việt Nam chưa hề hội quân từ đầu năm, tuy nhiên HLV Park đã tiết lộ 4 lý do khiến ông phải triệu tập ĐTVN. Bên cạnh những cái tên cũ, ông Park đã gọi lên 12 gương mặt mới như Cao Văn Triền, Nguyễn Hai Long, Dương Văn Hào… và cả tân binh 31 tuổi Nguyễn Văn Việt.

Ngoài việc thử nghiệm chiến thuật, HLV Park Hang-seo mong muốn phân tích thể lực cũng như giúp các cầu thủ thay đổi thói quen ăn uống nhằm đáp ứng tiêu chuẩn thi đâu tốt nhất.

>>> Thủ môn châu Âu tuyên bố Bùi Tiến Dũng bị loại khỏi ĐTQG là xứng đáng

Theo dõi Sports442 trên