sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tân binh ĐT Việt Nam lên tuyển ở tuổi 31 và… đang thất nghiệp?

Thứ sáu, 27/11/2020 09:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Hậu vệ người Quảng Nam bất ngờ khi lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển dù đã ở tuổi 31 và đang không có CLB chủ quản.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam vào tháng 12/2020 tới đây chứng kiến sự bất ngờ thú vị đến từ Nguyễn Văn Việt (Than Quảng Ninh). Chia sẻ với Goal, Văn Việt cho biết anh chỉ hay tin mình được triệu tập khi người đồng đội gửi đưỡng dẫn bài viết trên Facebook.

"Thú thực là tôi không theo dõi fanpage đó. Nhờ có Nguyên Sa gửi cho bài đăng, tôi mới biết đó chứ."

"Tôi vui và hạnh phúc quá, chụp màn hình rồi đăng lên trang cá nhân luôn. Sau đó tôi ra ngoài tập một chút lấy mồ hôi, lúc về phòng nghỉ còn nghĩ trong đầu không biết có nhầm lẫn gì không, phải vào trang của LĐBĐ Việt Nam (VFF) để kiểm tra lại."

"Lúc này tôi vẫn còn bất ngờ và chưa nghĩ được gì nhiều, nhưng xác định đã lên tuyển thì phải nỗ lực và chiến đấu hết sức mình."

nguyen van viet, than quang ninh, tan binh đtvn

Hợp đồng giữa Văn Việt và Than Quảng Ninh đã đáo hạn, hiện tại hậu vệ 31 tuổi này vẫn chưa rõ tương lai khi đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính. Dẫu vậy, Văn Việt vẫn chờ lời đề nghị từ đội bóng đất mỏ: "Hiện tại tôi đã di chuyển từ quê nhà ra Quảng Ninh để hội quân cùng đội bóng. Tình hình lúc này chưa rõ ràng, anh em dao động và cũng đã ra đi nhiều, tôi đang bỏ ngỏ mọi lựa chọn. Tôi mang ơn Quảng Ninh. Môi trường ở đây cũng tốt, tôi cũng muốn ở lại nhưng lúc này phải chờ quan điểm từ Ban lãnh đạo CLB."

Sau khi hết hợp đồng với Than Quảng Ninh, hậu vệ Văn Việt muốn trở lại quê hương Quảng Nam để cống hiến, tuy nhiên anh đã bị từ chối với lý do ‘đội bóng đang trẻ hoá đội hình, mong anh thông cảm’.

Nguyễn Văn Việt, 31 tuổi, sinh ra lại Quảng Nam. Anh đã từng có giai đoạn nghỉ thi đấu 3 năm vì chấn thương khi đang là đội trưởng của Quảng Nam từ khi đội bóng còn ngụp lặn ở giải Hạng Nhì V-League.

Bình phục sau chấn thương, Văn Việt từng ngỏ ý trở lại tập thử cùng đội một Quảng Nam, nhưng không nhận được sự đồng thuận. Như đã biết, hậu vệ người Quế Sơn đã chuyển tới Than Quảng Ninh và gắn bó cho tới hiện tại.

nguyen van viet, than quang ninh, tan binh đtvn
Tân binh 31 tuổi lên tuyển Việt Nam

Danh sách 37 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam tháng 12/2020 (hội quân từ 6/12 đến 28/12):

Thủ môn (4): Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ (15): Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ (10): Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh).

Tiền đạo (8): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Theo dõi Sports442 trên