sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vòng loại World Cup đang diễn ra, HLV Park đã nói về viễn cảnh chia tay ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 05/06/2021 08:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới đây, HLV Park hang-seo đã chia sẻ về những trăn trở của bản thân trong quá trình dẫn dắt ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang có mặt tại UAE để thi đấu những trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Đây là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2021 bởi chúng ta chưa bao giờ đi đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Trong chương trình "Viết tiếp lịch sử (history in the making)" phát sóng trên truyền hình K+ tối ngày 4/6, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia sẻ về những trăn trở của bản thân kể từ khi nhận lời tới Việt Nam làm việc. Ông cũng cho biết bản thân hiểu được rằng nếu như thất bại thì ông sẽ phải là người xách vali về nước:

“Tôi là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, thế nhưng tôi là một người Hàn Quốc và không phải là người Việt. Chính vì thế cho nên để có thể nhận được sự ủng hộ của người Việt Nam thì chắc chắn tôi phải nỗ lực để giành về những kết quả tốt. Nếu không thể làm được điều đó thì tôi sẽ phải xách va ly về nước.”

dt-viet-nam-quyet-dau-indonesia-thay-park-chua-yen-tam-voi-1-1622847898-478-width660height434
HLV Park khẳng định nếu thất bại sẽ phải về nước

Muốn có được kết quả tốt thì áp lực là thứ phải có trong việc. Cuộc đời của tôi gắn liền với những gì liên quan đến bóng đá, bóng đá đối với tôi không chỉ là giải trí mà còn là cả nghề nghiệp nữa, tôi dùng nó như một nghề để nuôi sống gia đình.

Tôi lãnh trọng trách về 2 nhiệm vụ cả ở đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam. Thế nhưng đó là vì tôi chấp nhận với công việc này nên tôi phải làm. Thực lòng mà nói không phải mình tôi thế đâu, ai rồi cũng sẽ chấp thuận làm việc như thế thôi.”

cong-phuong-cham-hieu-bai-thay-park-noi-gian-5
Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất

Nói về 3 trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, thầy Park cho biết: "Tôi sẽ dồn sức cho trận gặp Indonesia, sau đó tôi sẽ dựa vào các kết quả khác rồi lên phương án cho trận gặp Malaysia. Nếu như chúng ta có thể giành được kết quả tốt, chúng ta sẽ tính tiếp,… Mọi chứ chúng ta sẽ chuẩn bị cho từng giai đoạn một, cho từng trận đấu một.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn 3 đội xếp sau 2 điểm. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

bang-g
BXH của bảng G

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên