sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giữ vững ngôi đầu, ĐT Việt Nam vẫn nhận lời cảnh báo từ FIFA

Thứ sáu, 04/06/2021 20:19 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Bất chấp việc ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu sau loạt trận đêm qua tại bảng G, trang chủ của FIFA vẫn cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có nguy cơ sảy chân trong những trận đấu sắp tới.

Sau khi lượt trận thứ 6 của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng, hơn 3 đội xếp sau 2 điểm. Dù đang là đội dẫn đầu bảng G song vẫn còn đó nhiều thử thách dành cho Việt Nam bởi theo lịch thi đấu, ngoài Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo còn phải đối đầu với Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Chính vì vậy, liên đoàn bóng đá Thế giới đã lên tiếng cảnh báo ĐT Viêt Nam về nguy cơ sảy chân trong những trận đấu sắp tới: "Bảng G tại châu Á hiện giờ là một trong số những bảng đấu khắc nghiệt nhất. Đội tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng với cách biệt 2 điểm. Nhưng hãy coi chừng khi cả 3 đội UAE, Thái Lan và Malaysia đều đang có 9 điểm trong tay và Việt Nam vẫn còn trận đối đầu trực tiếp với UAE.

VFF_9716
ĐT Việt Nam vẫn phải cẩn trọng cho những trận đấu sắp tới

Thái Lan phải nếm trải cảm giác thất vọng khi chỉ giành được 1 trận hòa trước Indonesia - đội bóng vừa cắt đứt được chuỗi 11 trận thua liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Trong khi UAE, đội đang là chủ nhà đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Malaysia bằng trận cầu có tỉ số cách biệt lớn là 4-0".

Theo lịch thi đấu, chúng ta sẽ chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Chỉ cần đánh bại Indonesia và không thua trước Malaysia, Việt Nam gần như cầm chắc suất nhì bảng đồng thời có thể giành vé đi tiếp với thành tích là 1 trong 4 đội nhì bảng có điểm số cao nhất.

Thế nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn cần đề phòng trước những khả năng xấu nhất có thể xảy ra. Nhất là khi Indonesia vừa có trận hòa đầy quả cảm trước Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên