sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Indonesia tổn thất nặng nề sau trận hòa Thái Lan, ĐT Việt Nam hưởng lợi

Thứ sáu, 04/06/2021 09:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Indonesia vừa có trận hoà quả cảm trước Thái Lan tuy nhiên đội bóng này cũng phải đón nhận những tin không vui về tình hình lực lượng.

Tối 3/6, bảng G vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra hai trận đấu UAE gặp Malaysia và Thái Lan đụng độ Indonesia. Trong khi UAE đã dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số 4-0 thì ở cuộc đối đầu còn lại, Indonesia đã chơi rất quả cảm để có trận hòa 2-2 trước Thái Lan.

Đây cũng là điểm số đầu tiên của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở bảng G. Màn trình diễn của đội bóng xứ vạn đảo cũng là rất đáng khen ngợi. Đó có thể coi như lời cảnh báo mà họ gửi tới ĐT Việt Nam trước khi 2 bên chạm trán vào ngày 7/6 tới. 

indonesia-gap-ton-that-lon-dt-viet-nam-huong-loi
Indonesia hòa Thái Lan

Mặc dù vậy, để có được trận hòa trước Thái Lan thì Indonesia cũng phải trả một cái giá khá đắt khi những trụ cột của họ đã dính chấn thương mà bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu với ĐT Việt Nam.

Cụ thể, hai tiền vệ tấn công Egy Maulana (số 10) và Witan Sulaeman (số 8) đã phải rời sân trong hiệp 2 vì dính chấn thương. Đây đều là những nhân tố quan trọng đã được HLV Shin Tae Yong tin tưởng xếp vào đội hình xuất phát.

Hiện tại, chưa thể xác định cụ thể mức độ chấn thương của bộ đôi này. Trong trường hợp không thể thi đấu vào ngày 7/6, đó sẽ là tổn thất cực lớn với Indonesia bởi sự cơ động mà bộ đôi nói trên tạo ra chính là yếu tố giúp Indonesia khuấy đảo hàng phòng ngự Thái Lan trước khi mang về trận hoà 2-2.

indo-vs-thai-lan
Bộ đôi tấn công của Indonesia đã dính chấn thương

Sau khi Maulana và Sulaeman rời sân, Indonesia gần như phải thi đấu co cụm để chịu sức ép đến từ Thái Lan. Chắc chắn, HLV Shin Tae Yong sẽ rất đau đầu tìm người thay thế cho 2 cầu thủ nói trên nếu họ không kịp bình phục chấn thương đang gặp phải.

Với ĐT Việt Nam, thất bại của Malaysia cũng như trận hoà từ Thái Lan giúp chúng ta đang khá sáng cửa giành vé đi tiếp. Ở lượt trận tới, chỉ cần đánh bại Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ càng mở rộng hy vọng có vé vào vòng sau tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xem thêm:

Cầu thủ Indonesia đạp trúng chỗ hiểm của thủ môn Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên