sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Phượng tịt ngòi không tệ bằng vấn đề nan giải mà Kiatisak đang gặp tại HAGL

Thứ hai, 22/03/2021 11:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mâu thuẫn của các cầu thủ, Công Phượng không ghi bàn,..tất cả đều chưa nan giải bằng vấn đề muôn thuở mà HAGL đang gặp phải.

Ngay từ khi nhận lời dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisak đã luôn khẳng định tham vọng lọt vào top 6 và xa hơn là chức vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

Đã 3 tháng tôi qua, ông tìm mọi cách để đẩy tinh thần và chất lượng chuyên môn của các cầu thủ lên một tầm cao mới. Quả thực, HAGL đã thay đổi rất nhiều từ ngày được dẫn dắt bởi Kiatisak. Văn Toàn chơi ngày càng hay trên hàng công. Xuân Trường thể hiện khát khao chơi bóng ở tuổi chín nhất. Tuấn Anh được nâng tầm thể lực.  

kiatisak-hagl
HAGL đã thay đổi rất nhiều từ khi có Kiatisak

Mặc dù vậy, vẫn còn đó những vấn đề đang chờ Zico Thái giải quyết. Công Phượng chưa ghi bàn, Xuân Trường mâu thuẫn với đồng đội là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên đó không phải chuyện nghiêm trọng. Điều mà Kiatisak cần cải thiện ở HAGL chính là khả năng thi đấu trên sân khách.

Thành tích của đội bóng phố Núi mỗi khi xa nhà là rất tệ. Thậm chí, HAGL còn kém hơn cả Nam Định, đội bóng nổi tiếng khôn nhà dại chợ ở V.League suốt 4 năm qua.

Thống kê chỉ ra rằng, suốt 1 năm rưỡi qua, từ ngày 4/8/2019, HAGL chỉ có đúng 1 chiến thắng tại V.League khi rời xa Pleiku (thắng 2-1 trước CLB TP.HCM ngày 19/10/2019) ở lượt trận cuối cùng khi V.League 2019 đã an bài. Tệ hơn, trong toàn bộ 6 trận làm khách gần nhất (trước trận gặp Hà Tĩnh), HAGL đều thua.

hagl-san-khach
HAGL thi đấu sân khách rất tệ

Không nói đâu xa, ở mùa giải này HAGL toàn thắng 2 trận tại sân nhà Pleiku nhưng khi phải làm khách họ thua Sài Gòn FC và hòa nhạt nhòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Kiatisak cũng đã chờ đợi xoá đi cái dớp ấy khi gặp đội bét bảng Hà Tĩnh. Nhưng trước hàng thủ nhiều lớp và chơi rất kỷ luật mà HLV Phạm Minh Đức giăng ra, sự kiên nhẫn dâng cao đội hình đá nửa sân và luân chuyển bóng liên tục để kéo giãn đội hình và phá sức đối thủ của HAGL coi như phá sản.

Ngoài ra, các phương án tiếp cận, từ phối hợp nhóm nhỏ, sút xa, chồng biên hoặc phất dài ra sau lưng các trung vệ để tận dụng tốc độ của Văn Toàn cũng không hiệu quả.

Trong bối cảnh Công Phượng tịt ngòi, Brandao chưa phải là một sát thủ lạnh lùng, điều HAGL thiếu lúc này vẫn là một chân sút có thể vừa hoạt động độc lập tốt, vừa làm tường bật nhả hiệu quả kiểu Evaldo ngày nào.

Xem thêm:

VIDEO: Xuân Trường nổi nóng với đồng đội sau trận hòa CLB Hà Tĩnh
Theo dõi Sports442 trên