sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chia tay Nam Định đã lâu, ngoại binh cũ vẫn "đá xéo" bản hợp đồng kỳ quái

Thứ sáu, 19/03/2021 00:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngoại binh Gramoz Kurtaj vẫn chưa hết ấm ức về bản hợp đồng với Nam Định dù đã chia tay đội bóng này để chuyển đến Thanh Hóa.

Gramoz Kurtaj không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tiền đạo người Đức gốc Kosovo từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng tại V.League như Bình Dương hay SHB Đà Nẵng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Gramoz đã phiêu lưu từ Đức sang Czech, Scotland, Kosovo rồi dính "tiếng sét ái tình" với Việt Nam. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, Gramoz chia sẻ về lần đầu tới Việt Nam:

“Ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới Việt Nam, năm 2017, tôi đã muốn chơi bóng lâu dài ở đây. Tôi thích Việt Nam tới mức khi đến Gjilani, tôi yêu cầu ghi điều khoản nếu có lời mời từ V.League, tôi được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

gramoz-shb-da-nang
Gramoz trong màu áo SHB Đà Nẵng

Lý do là bởi khi vừa xuống sân bay, tôi đã nhìn thấy bãi biển tuyệt đẹp. Tôi đi ăn, thấy người dân thành phố này rất thân thiện, nhiều người còn vẫy tay chào hỏi, dù tôi là kẻ hoàn toàn xa lạ.

Về đội, tôi nói chuyện với HLV Lê Huỳnh Đức, nghe ông ấy trao đổi về quan điểm bóng đá. Tôi nhận ra, đó là một HLV có tâm và có tầm. Ấn tượng đầu tiên như thế khiến tôi chợt cảm thấy, có lẽ đây là mảnh đất giúp mình phát triển”. 

Tuy nhiên, mọi thứ không thể toàn màu hồng. Vụ lùm xùm của Gramoz với CLB Nam Định hồi đầu mùa giải V.League 2021 đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và người hâm mộ. Nói về bản hợp đồng với đội chủ sân Thiên Trường, cựu tiền đạo của SHB Đà Nẵng vẫn ấm ức:

“Ở Nam Định, tôi phải ký một hợp đồng kỳ quái mà không ở đâu trên thế giới tồn tại, với thời hạn vỏn vẹn một tháng.

nong-vua-nam-dinh-duoi-gramoz-da-co-duoc-ben-do-moi
Gramoz vẫn ấm ức về bản hợp đồng với Nam Định

Trong một tháng đó, tôi nhận lương 2.000 USD, là thu nhập thấp nhất trong các ngoại binh đang chơi bóng ở V.League. Ở Gjilani, tôi nhận gấp bốn lần con số ấy. Để đi từ Kosovo tới Nam Định, tôi phải bỏ 7.000 USD tiền túi mua vé máy bay, trả phí cách ly bắt buộc và chi phí sinh hoạt cơ bản."

Sau khi chia tay Nam Định, Gramoz chuyển tới thi đấu cho Thanh Hóa tuy nhiên chưa để lại nhiều ấn tượng. Mới nhất, Thanh Hóa đã để thua CLB Hà Nội trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy.

Xem thêm:

Highlights Hà Nội 3-2 Thanh Hóa

 

 

Theo dõi Sports442 trên