sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Chuyên gia Việt: "Viettel xuất sắc nhưng chưa thể bằng CLB Hà Nội"

Thứ sáu, 23/10/2020 08:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá CLB Hà Nội có đủ thực lực để vượt mặt Viettel và vô địch V.League 2020.

Sau 3 vòng đấu của giai đoạn 2 V.League 2020, Viettel đang thể hiện một phong độ cực ấn tượng để vượt qua Sài Gòn trên BXH. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang hơn đội xếp thứ 2 là CLB Hà Nội 2 điểm và trận đấu  giữa hai đội ở vòng 5 được coi là trận chung kết sớm của V.League 2020.

Viettel_vs_CLB_Ha_Noi
Viettel và Hà Nội đang đứng đầu trên BXH V.League

CLB Hà Nội sau giai đoạn 1 thi đấu không mấy thành công thì họ cũng nhanh chóng khẳng định sức mạnh của mình khi giai đoạn 2 khởi tranh. Những chiến thắng trước HAGL hay CLB TPHCM đã cho thấy thực lực của nhà ĐKVĐ. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cuộc đua bây giờ chỉ là câu chuyện giữa hai đội bóng thủ đô khi Sài Gòn đang bắt đầu hụt hơi:

"Tôi từng dự đoán, cuộc đua vô địch là màn cạnh tranh giữa CLB Hà Nội, Viettel, CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM.  Tuy nhiên, sau 3 trận vừa qua, CLB TP.HCM là nỗi thất vọng lớn. Nguyễn Công Phượng không ra sân, lối chơi của TP.HCM bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, vấn đề của CLB TP.HCM nằm ở cách vận hành của cả hệ thống. Họ đang rối loạn, cho đến hiện tại vẫn chưa định hình rõ cách chơi. Sự thụt lùi của CLB Sài Gòn là điều được dự đoán từ trước, bởi lực lượng của họ không thể so sánh với đối thủ."

quang-hai-clb-ha-noi-viettel

Dù nhận định là một cuộc đua song mã nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn cho rằng CLB Hà Nội có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V.League: "Tôi nghĩ khó cho Viettel. Viettel xuất sắc, nhưng CLB Hà Nội mới là đội mạnh nhất. Cuộc đua vô địch vẫn còn 4 trận đấu, do đó khoảng cách 2 điểm là điều mong manh. Ở trận đấu vòng 5, Viettel và Hà Nội quyết chiến với nhau. Đây nhiều khả năng là trận chung kết của cả mùa giải.

Trong giai đoạn cân não như hiện tại, bản lĩnh là yếu tố đặc biệt quan trọng. Phần lớn cầu thủ trong đội hình Hà Nội là những nhà vô địch V.League. Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương và nhiều cầu thủ khác đã quen khi chơi với sức ép nặng nề như bây giờ. Trong khi đó, nhiều cầu thủ Viettel chưa từng trải qua cảm giác phải chiến đấu từng trận, góp từng điểm vì mục tiêu vô địch."

Ở vòng đấu thứ 4, Viettel và CLB Hà Nội đều thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng áo lính sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp đón Bình Dương.

Xem thêm: 

VIDEO: Quang Hải lừa Tuấn Anh, đảo bóng trước 5 cầu thủ
Theo dõi Sports442 trên