sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trọng tài lại "bắt nạt" Nam Định, trưởng ban Dương Văn Hiền cũng từ chối hiểu

Thứ năm, 22/10/2020 14:19 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng không thể tìm ra nguyên nhân vì sao những vị vua áo đen thường xuyên mắc lỗi trong trận đấu của Nam Định.

V.League 2020 vẫn tồn tại rất nhiều sai sót của trọng tài, dẫn đến việc kết quả trận đấu bị ảnh hưởng. Không ít vị vua áo đen đã bị kỷ luật, mới nhất là trường hợp bắt việt vị sai trong trận Quảng Nam thắng Nam Định dẫn đến việc trợ lý trọng tài K'Đức Tuấn bị treo cờ đến hết mùa.

Đây không phải lần đầu tiên DNH Nam Định chịu thiệt vì quyết định sai lầm của các trọng tài. Về vấn đề này, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ: "Ngay từ đầu giai đoạn 2 LS V-League, Ban trọng tài cùng các trọng tài đã xác định tính chất căng thẳng của các trận đấu, đặc biệt là cuộc đua vô địch và xuống hạng.

Ở trận Quảng Nam gặp Nam Định ở lượt thứ 3 giai đoạn 2 trên sân Tam Kỳ, Ban trọng tài đã dự đoán mức độ quan trọng và có phân công trọng tài Ngô Duy Lân nhiều kinh nghiệm điều hành trận đấu. Với riêng trợ lý K’Đức Tuấn cũng là người có 15 năm cầm cờ, năm nay hết tuổi làm việc.

duong-van-hien

Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Điều mà Ban trọng tài phải suy nghĩ nhiều chính là không hiểu sao các trọng tài lại hay mắc lỗi với đội Nam Định.

Nếu đội khác có lẽ không sao, cứ như có dớp vậy. Sự việc thêm căng thẳng khi Nam Định đang đua trụ hạng".

Ở trận đấu mới đây, khi Nam Định đang bị dẫn 0-1, Đỗ Merlo có cú sút đập vào một đồng đội, Rafaelson đã chớp thời cơ và đưa bóng vào lưới của thủ môn Phạm Văn Cường. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài biên K'Đức Tuấn đã căng cờ báo việt vị.

trong-tai-qn
Cấc cầu thủ Nam Định phản ứng khi trọng tài không công nhận bàn thắng.

Quyết định này của tổ trọng tài đã khiến các cầu thủ và BHL Nam Định phản ứng gay gắt. Băng quay chậm cho thấy các cầu thủ Nam Định vẫn còn đứng trên hậu vệ Nguyễn Anh Hùng của Quảng Nam. Nếu bàn thắng này được công nhận, Nam Định có thể đã giành được 1 điểm để chính thức trụ hạng sớm 2 vòng đấu.

Chung cuộc, Nam Định để thua 0-2 trước Quảng Nam. Đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú hiện đã có 17 điểm sau 16 trận, hơn Hải Phòng 1 điểm và hơn Quảng Nam 5 điểm. Đội bóng thành Nam cần phải giành được ít nhất 1 điểm trong 2 trận còn lại trước Hải Phòng và SLNA để có tấm vé chơi ở V.League năm sau.

Theo dõi Sports442 trên