sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VFF bất ngờ thay đổi trọng tài bắt chính trận HAGL gặp Hà Nội

Thứ tư, 14/10/2020 13:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước khi trận đấu giữa HAGL và Hà Nội diễn ra 1 ngày thì VFF bất ngờ đưa ra thông báo thay đổi trọng tài chính.

Vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020 sẽ diễn ra một cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa hai đội bóng kình địch cả trên sân cỏ lẫn trên truyền thông. HAGL sẽ tiếp đón Hà Nội tại sân nhà Pleiku. Đội bóng phố Núi hiện đang xếp thứ 7 với 20 điểm sau 14 trận, còn Hà Nội xếp thứ 4 với 23 điểm. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội được dự báo là khá nóng bỏng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Tuy nhiên, ngay trước trận đấu này, VFF bất ngờ đưa ra một sự thay đổi quan trọng khi người cầm còi không còn là ông Ngô Duy Lân.  Ban đầu trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam đã được ban trọng tài chỉ định làm nhiệm vụ cầm còi ở trận đấu HAGL - Hà Nội vào chiều ngày 15/10 tới. 

trong-tai-ngo-duy-lan-ha-noi-hagl

Trong bảng phân công gửi lại VFF hôm 12-10, ban trọng tài đã đổi trọng tài Hoàng Thanh Bình cầm còi trận HAGL - Hà Nội. Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sang cầm còi trận SLNA - Hải Phòng và Vũ Phúc Hoan thì cầm còi trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh.

Chia sẻ về sự thay đổi đột ngột này, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết việc thay đổi trọng tài sau khi đã phân công cũng là bình thường. Ông nói: "Chúng tôi thay đổi nhằm làm sao điều tiết công tác trọng tài một cách tốt nhất. Trận nào chúng tôi thấy căng hơn, mang tính tranh đua nhiều hơn thì thay đổi. Trận SLNA - Hải Phòng là trận như thế". 

ngo-duy-lan

Hiện ở nhóm trụ hạng, chỉ SHB Đà Nẵng và SLNA là cầm chắc suất trụ hạng khi lần lượt cách đội ‘bét bảng’ Quảng Nam là 10 và 9 điểm. Trong khi Hải Phòng đang đứng trong vòng nguy hiểm khi hơn Quảng Nam 4 điểm. 

Do đó, ban trọng tài VFF muốn bố trí một trọng tài nhiều kinh nghiệm cầm còi trận SLNA - Hải Phòng để tránh những tiêu cực, hay sự cố ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên