sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội bóng của Công Phượng 'thiết quân luật', đánh vào hầu bao sao bóng đá chơi sới phủi

Thứ tư, 14/10/2020 09:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau án kỷ luật nội bộ dành cho trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, CLB TPHCM mới đây đã ra quyết định nếu chưa có sự đồng ý của HLV trưởng thì các cầu thủ không được tự ý tham gia giải phong trào.

Sau sự việc trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn vừa bình phục sau chấn thương đã tham gia đá phủi, CLB TP HCM đã phải ra quy định cụ thể để quản lý cầu thủ của mình.

Theo đó, cầu thủ tự ý đá phủi mà không có sự cho phép của HLV Chung Hae-seong sẽ bị trừ 30% chi phí lót tay, cắt thưởng 3 trận đấu liên tiếp. Nếu cầu thủ đá phủi không phép dính chấn thương sẽ tự chi trả phí điều trị, đồng thời không nhận lương và phụ cấp khi điều trị chấn thương.

screenshot2020-10-13at164451_ugij
Thông báo mới của CLB TPHCM ghi ngày 30/9 nhưng chỉ mới gửi cho đội.

Trường hợp của Hữu Tuấn, trung vệ này đã tham gia đá phủi sau trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi đó, cầu thủ sinh năm 1992 đang chấn thương, nhưng vẫn ra sân nên bị tái phát.

HLV Chung lập tức kỷ luật anh và báo cáo lãnh đạo CLB để có hình thức quản lý các cầu thủ còn lại. Tuy nhiên, đến ngày 10/10, Hữu Tuấn tiếp tục ra sân thi đấu ở giải phủi tại TP HCM cùng lúc CLB chủ quản có trận đấu với CLB Hà Nội.

Sau đó những hình ảnh của Hữu Tuấn lan truyền trên mạng xã hội nên chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng buộc phải làm việc riêng với anh lần 2. Trước đó, HLV Chung Hae-seong cho cầu thủ này quay lại tập luyện cùng đội, nhưng Hữu Tuấn tái phạm trong lúc đang được thử thách.

AK0I5003

Chia sẻ với Zing, HLV Chung Hae Seong tỏ ra lo lắng: "Tôi không hiểu sao cầu thủ chuyên nghiệp lại thiếu chuyên nghiệp như vậy. Cậu ấy đá như vậy được bao nhiêu tiền, nếu dính chấn thương thì ai chịu trách nhiệm".

Trung vệ Hữu Tuấn đối diện nguy cơ bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng. Anh vừa gia hạn hợp đồng 2 năm hồi tháng 7/2020. Hiện tại, cầu thủ mang áo số 15 phải dọn ra khỏi khu tập trung của CLB, không được tập luyện cùng đồng đội từ nay đến hết năm 2020.

Ngoài Hữu Tuấn còn nhiều cầu thủ khác ở TP HCM tham gia đá phủi. Việc tham gia các giải đấu phong trào là điều không xấu khi mùa giải chuyên nghiệp kết thúc. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ không ý thức được trách nhiệm của mình với CLB nên vẫn lén ra sân phủi mà không có sự cho phép.

Xem thêm:

Trung vệ ĐT Việt Nam bị kỷ luật vì tự ý đi đá phủi

Theo dõi Sports442 trên