sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Văn Hậu "mắc kẹt" tại Pháp, có thể bỏ lỡ cả giai đoạn 2 của V.League

Thứ ba, 21/07/2020 09:02 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã kết thúc hợp đồng với SC Heerenveen từ đầu tháng 7, tuy nhiên Đoàn Văn Hậu vẫn đang phải tạm thời cư trú ở Pháp để chờ chuyến bay về Việt Nam.

Do ảnh hượng từ đại dịch Covid-19, Văn Hậu hiện tại vẫn đang ở Pháp, chờ chuyến bay đưa người Việt Nam về nước. Theo lịch trình, chuyến bay từ Pháp về Việt Nam dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 1/8, hạ cánh vào ngày 2/8.

doan-van-hau-clb-ha-noi
Văn Hậu đang ở Pháp chờ chuyến bay về Việt Nam

Về đến Việt Nam, tuyển thủ quê Thái Bình sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Chính phủ. Điều đó đồng nghĩa thời điểm sớm nhất mà Văn Hậu có thể hội quân cùng CLB Hà Nội là ngày 17/8.

Mọi thứ trên lý thuyết sẽ là như vậy, nhưng điều khó khăn hơn cả là dù đang ở Pháp nhưng Đoàn Văn Hậu không có điều kiện để tập luyện đầy đủ. Không có sân bóng, không HLV và không có đồng đội để có thể giữ được cảm giác bóng.

Tệ hơn nữa là khi trở về Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục phải ở trong khu vực cách ly 14 ngày. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, trải qua hơn 1 tháng không thể tập luyện sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trạng thái của cơ thể và khả năng thi đấu.

TTCN giữa mùa tại V.League đã chính thức mở cửa từ ngày hôm nay 21/7, vì thế CLB Hà Nội có thể đăng ký Văn Hậu vào danh sách cầu thủ của đội bóng. Tuy nhiên khi nào hậu vệ này có thể "giải cứu" đội bóng thủ đô thì vẫn là một dấu hỏi.

doan-van-hau-ha-noi-fc-vleague-sports-442
Khả năng thi đấu của Văn Hậu ở V.League màu này vẫn còn bỏ ngỏ

Nếu theo đúng lịch trình và có thể trở lại tập luyện vào ngày 17/8 thì Văn Hậu cũng đã không thể thi đấu giai đoạn 1 và 1 trận của giai đoạn 2 V.League diễn ra ngày 14,15/8. Sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm còn phải đợi tuyển thủ Việt Nam hồi phục thể lực sau một thời gian dài không tập luyện và thi đấu. Khó khăn về mặt lực lượng chưa biết khi nào mới chấm dứt với CLB Hà Nội.

Hiện tại, Hà Nội FC đang đứng thứ 6 trên BXH. Nếu giữ vững vị trí trong top 8, Hà nội FC sẽ có 7 trận đấu ở giai đoạn 2. Vì thế nhiều nhất thì Văn Hậu cũng chỉ còn 6 trận ở V.League để cống hiến cho Hà Nội. Với Cúp quốc gia, Hà Nội FC có trận tứ kết gặp XSKT Cần Thơ tại SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 28/8.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen - 2019/2020
Theo dõi Sports442 trên