sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

U22 Việt Nam có thể thi đấu SEA Games 31 tại SVĐ tỉnh Phú Thọ

Thứ năm, 24/09/2020 16:04 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Do SVĐ Hàng Đẫy chưa được tu sửa nên Tổng cục TDTT đang lên kế hoạch tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 ở một địa điểm khác.

Trong kế hoạch ban đầu của Tổng cục TDTT, hai SVĐ Hàng Đẫy và Thiên Trường sẽ là nơi tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, SVĐ Hàng Đẫy đang ở trạng thái hư hỏng và không thể tu sửa theo đúng dự định. Chính vì thế, BTC của SEA Games 31 đang phải tìm địa điểm thay thế sân nhà của CLB Hà Nội.

Một trong những SVĐ đang được cân nhắc và cũng rất có thể sẽ được lựa chọn đó chính là SVĐ tỉnh Phú Thọ tại TP Việt Trì. Đây là nơi mới được nâng cấp năm 2019 và cũng từng tổ chức trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar trong quá trình thầy trò Park Hang-seo chuẩn bị cho SEA Games 30.

u22-viet-nam

Nói về việc lựa chọn địa điểm bất ngờ này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cho biết: "Sân Phú Thọ mới được cải tạo, cỏ và các phòng chức năng đều tốt, di chuyển thuận tiện. Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng rất ủng hộ. Đưa bóng đá về các tỉnh xa vốn là phương cách tốt để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ các địa phương. Tuy nhiên, mọi chuyện còn phải bàn thêm".

Trong khi đó, phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cũng nói thêm: “Chất lượng sân Phú Thọ theo khảo sát cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, lại có hệ thống 7 sân tập nên là một phương án có thể cân nhắc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải thông qua BTC các cấp. Sắp tới trong cuộc họp ngày 29/9 chúng tôi sẽ trình phương án để BTC quyết định”.

svd-phu-tho
Toàn cảnh SVĐ Phú Thọ

Mặt sân thi đấu của SVĐ Phú Thọ được trồng loại cỏ Bermuda, chăm sóc bằng hệ thống tưới tự động hiện đại. Sân cũng được trang bị màn hình LED và dàn đèn chiếu sáng đạt chuẩn.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 21-11 đến 2-12-2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh thành gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.Có khoảng 36 đến 40 môn được đưa vào thi đấu.

Xem thêm: 

VIDEO: Sao trẻ HAGL sút phạt không tưởng, Bầu Đức 'nở mày nở mặt'
Theo dõi Sports442 trên