sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV TP. HCM I: "Thế giới sẽ biết đến bóng đá nữ Việt Nam nếu có cầu thủ xuất ngoại"

Thứ năm, 24/09/2020 10:03 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo HLV Đoàn Thị Kim Chi của TP. HCM, việc cầu thủ nữ có khả năng xuất ngoại là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cả Hải Yến và Tuyết Dung đều đang gặp nhiều khó khăn trong thương vụ chuyển nhượng sang CLB Lank (Bồ Đào Nha). Khác với 2 người đồng đội, tiền đạo Huỳnh Như lại nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ CLB TP. HCM I ở cơ hội xuất ngoại lần này.

huynh-nhu

Chía sẻ với truyền thông, HLV Đoàn Thị Kim Chi của TP. HCM I cho biết: "Hiện tại, CLB Lank của Bồ Đào Nha đã gửi văn bản cho CLB. Đội bóng đã trình lên lãnh đạo TP.HCM. Nếu thuận lợi thì bước tiếp theo của Huỳnh Như sẽ là làm visa để sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Theo tôi, việc xuất ngoại là cơ hội tốt để các em đánh giá lại bản thân cũng như mở ra con đường cho các cầu thủ nữ sau này. Nếu Huỳnh Như, Hải Yến hay Tuyết Dung sang nước ngoài thì ngay cả trong trường hợp họ thi đấu chưa thực sự tốt thì ở một góc độ nào đó, người ta vẫn sẽ biết nhiều đến bóng đá nữ Việt Nam.

Còn tất nhiên, trong trường hợp khả quan hơn, nếu các bạn ấy thi đấu thuận lợi thì trên đà đó, những cầu thủ trẻ của Việt Nam sau này sẽ lấy đó làm động lực phấn đấu".

Nếu Huỳnh Như sang Lank FC thi đấu, gương mặt đáng chú ý nhất của TP. HCM I sẽ là Chương Thị Kiều, hiện trung vệ này vẫn chưa thể trở lại thi đấu với cường độ cao do chấn thương mắc phải từ khi tham dự SEA Games 30.

chuong-thi-kieu

HLV Kim Chi cho biết: "Hiện tại Kiều đã ổn định hơn nhiều. Trong thời gian qua, em đã theo được hết giáo án của đội. Tôi nghĩ Kiều đã phục hồi khá tốt.

Tùy theo tình hình của từng trận ở giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 mà tôi sẽ sử dụng em ấy phù hợp. Kiều là trụ cột của đội. Chắc chắn những trận đấu quan trọng tới đây sẽ không thể thiếu Kiều".

TP. HCM I đang có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 6-0 ở lượt trận đầu tiên, HLV Kim Chi cho rằng điều quan trọng nhất là đội bóng phải bảo toàn được lực lượng, tránh khỏi những chấn thương không đáng có và phát huy tối đa khả năng ở những trận kế tiếp.

XEM THÊM:

>> Tuyết Dung tiếc nuối khi không sang Bồ Đào Nha thi đấu

>> "CLB Bồ Đào Nha đã có tính toán khi mời tuyển thủ Việt Nam sang thi đấu"

Theo dõi Sports442 trên