sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thầy cũ Công Phượng: "Sự nghiệp cậu ấy có thể đã tốt hơn nếu đến Pháp"

Thứ năm, 26/08/2021 07:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới đây, HLV Guillaume Graechen đã tiết lộ nhiều thông tin về những lần xuất ngoại của Công Phượng.

Mới đây, HLV Guillaume Graechen đã quyết định chia tay HAGL sau 14 năm gắn bó. Ông được nhiều người hâm mộ biết đến khi dẫn dắt U19 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...để đặt nền móng cho ĐT Việt Nam sau này.

Trả lời phỏng vấn của báo Tuổi trẻ, HLV Guillaume Graechen đã tiết lộ những câu chuyện về những lần ra nước ngoài thi đấu của Công Phượng. Ông chia sẻ:

"Tôi vẫn khẳng định Công Phượng đủ trình độ để chơi bóng ở châu Âu. Nhưng vấn đề của cậu ấy nằm ở hợp đồng, bởi HAGL chỉ cho mượn trong khi các CLB ở châu Âu lại muốn mua đứt. Việc Công Phương đến CLB nào cũng không được nghiên cứu kỹ lưỡng. 

Ở CLB Sint-Truiden (Bỉ), vị trí sở trường của Công Phượng có đến 7 cầu thủ cạnh tranh, trong đó có cả đội trưởng. Thế thì làm sao một tân binh như Công Phượng có thể cạnh tranh".

cong-phuong-1577215760-2339-1577215861
Việc lựa chọn CLB cho Công Phượng chưa được tính toán cẩn thận

Nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ, Công Phượng gần như đã đến Pháp thay vì gia nhập Sint-Truiden: "Cùng thời điểm Công Phượng đến Bỉ, một CLB ở Ligue 2 (Giải hạng hai Pháp) cũng muốn có anh. Đây là CLB vừa tầm, lại có 4 cầu thủ của JMG, nên sẽ rất hợp với Công Phượng vì được đào tạo như nhau. 

Kế đến, CLB này chỉ có 18 cầu thủ nên cơ hội ra sân cao. Nhưng giờ chót Công Phượng không thể đi dù đã cầm vé máy bay trên tay!

Hiện 2 trong số 4 cầu thủ JMG ở CLB này đã chuyển sang chơi bóng ở Bundesliga và Ligue 1 với giá chuyển nhượng khoảng 3 triệu USD. Trường hợp đi tiên phong của Công Phượng không suôn sẻ sẽ khiến các trường hợp sau rất khó thành công".

Có thể Công Phượng chưa thành công trong những chuyến xuất ngoại nhưng đây sẽ là kinh nghiệm để những cầu thủ Việt Nam sau này có thể tỏa sáng ở môi trường bóng đá quốc tế.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên