sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tân binh của ĐT Việt Nam từng được khuyên bỏ bóng đá vì...học giỏi

Thứ năm, 29/07/2021 08:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền vệ Lê Tiến Anh đã có lần đầu được triệu tập lên ĐT Việt Nam, ngôi sao đang chơi bóng cho Bình Định có một quá khứ rất đặc biệt.

Mới đây, VFF đã công bố danh sách sơ bộ 31 cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong số này có 3 cái tên lần đầu được "ăn cơm tuyển" là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Topeland Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lê Tiến Anh là một trường hợp khá đặc biệt. Cầu thủ sinh năm 1998 là tài năng sáng giá của lò Viettel cùng với Hoàng Đức nhưng sự nghiệp lại lận đận hơn rất nhiều. Dù tỏa sáng ở cấp độ trẻ nhưng chấn thương đã khiến cho Tiến Anh liên tục phải thay đổi đội bóng trước khi gặp HLV Đức Thắng và gắn bó với CLB Bình Định.

le-tien-anh
Lê Tiến Anh lần đầu được gọi lên ĐTQG

Ít ai biết rằng, với tài năng chơi bóng thiên bẩm nhưng Tiến Anh từng được khuyên từ bỏ đam mê. Ngoài vấn đề chuyên môn, trình độ văn hóa cũng nằm trong yêu cầu bắt buộc và Tiến Anh lại làm tốt cả hai việc nói trên, tới mức khiến cô giáo phải tiếc nuối vì quyết định theo nghiệp quần đùi áo số của cầu thủ quê Thanh Hóa.

Trước khi bước vào tập luyện chuyên sâu với mật độ 2 buổi/ngày ở lò đào tạo Viettel, Tiến Anh được các giáo viên của trường THCS Định Công khuyên nên theo con đường học văn hóa bởi sự thông minh và tính cách ngoan ngoãn của mình. Tiến Anh làm tốt tới mức, cô giáo chủ nhiệm đã tìm gặp lãnh đạo đội Viettel cũng như gia đình để khuyên anh bỏ bóng đá. Song, Tiến Anh vẫn quyết định gắn bó với đam mê từ nhỏ.

tuan-anh-tien-anh
Tuấn Anh là thần tượng của Tiến Anh (Ảnh: Zing)

Một điều đặc biệt nữa là Tiến Anh chọn Tuấn Anh làm thần tượng của mình dù cả 2 chỉ chênh nhau 3 tuổi. Ngày đối đầu thần tượng tại V.League, Tiến Anh nói đơn giản: "Thanh xuân của tôi". Giờ đây, cả hai sẽ cạnh tranh với nhau cho một vị trí ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên