sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Những kỷ lục của V.League 2021: HAGL chiếm đa số nhưng không thể vô địch

Thứ ba, 24/08/2021 07:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

V.League 2021 đã phải dừng lại dù mới chỉ trôi qua được 12 vòng đấu, dưới đây là những thống kê đáng chú ý về mùa giải đặc biệt này.

1. Vua phá lưới: Văn Toàn (HAGL), Rodirgo Dias, Ossou Konan (Nam Định)

Đây là 3 chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V.League 2021 với 7 pha lập công. Trong khi Văn Toàn chơi bùng nổ dưới thời HLV Kiatisuk thì bộ đôi tiền đạo của Nam Định cũng gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm nay.

2. Vua kiến tạo: Brandao (HAGL)

Tân binh của HAGL dù chỉ có được 3 bàn thắng nhưng lại là chân chuyền tốt nhất V.League 2021 với 5 pha kiến tạo. Washington Brandao hỗ trợ rất nhiều cho những Văn Toàn, Công Phượng hay Minh Vương.

hagl-vleague
HAGL có một mùa giải bùng nổ

3. Giữ sạch lưới nhiều nhất: Huỳnh Tuấn Linh (HAGL)

Tiếp tục là một cái tên của HAGL. Sau 12 vòng đấu, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh giữ sạch lưới tới 6 trận và chỉ để thủng lưới 9 bàn. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự là yếu tố quan trọng giúp cho đội bóng phố Núi có được thành công.

4. Thắng nhiều nhất: HAGL (9 trận)

Sự xuất hiện của HLV Kiaitsuk đã giúp HAGL thăng hoa và nếu như V.League không bị hủy thì cơ hội giành chức vô địch của đội chủ sân Pleiku là rất lớn.

5. Thua nhiều nhất: SLNA (8 trận)

SLNA trải qua một mùa giải đáng quên khi đứng cuối cùng trên BXH với những trận thua liên tiếp. Việc V.League 2021 bị hủy có lẽ là một tin vui với đội bóng này.

6. Chuỗi trận bất bại dài nhất: HAGL (11 trận)

Sau khi nhận thất bại tối thiểu trước Sài Gòn FC ở trận mở màn, thầy trò HLV Kiatisuk đã bất bại cho tới hết vòng đấu thứ 12 với 9 trận thắng và 2 trận hòa.

Kiatisuk
Kiatisuk đã thay đổi hoàn toàn HAGL

7. Chuỗi trận thua dài nhất: Sài Gòn FC (5 trận liên tiếp)

Dù sử dụng những chuyên gia từ Nhật Bản nhưng Sài Gòn FC lại có thành tích tệ hơn mùa giải trước rất nhiều khi liên tiếp để thua ở giai đoạn đầu mùa bóng.

8. Thời gian giữ sạch lưới lâu nhất: HAGL (515 phút liên tiếp)

HAGL có 4 vòng đấu giữ sạch lưới liên tiếp từ vòng 4 đến vòng 7 trước khi có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 4-3 trước Nam Định ở vòng 8.

9. CLB thay nhiều HLV nhất: Hà Nội, Bình Dương, Sài Gòn FC (3 người)

Đây là mùa giải rất nhiều biến động với 3 đội bóng kể trên khi liên tiếp phải thay HLV giữa chừng. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của họ khi chỉ đứng ở giữa BXH.

10. Cầu thủ nhận lương cao nhất: Lee Nguyễn (1 tỷ đồng/tháng)

Lee Nguyễn trở lại V.League sau nhiều năm và vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Mặc dù vậy, ở một tập thể thi đấu tương đối rời rạc như TP.HCM, chỉ có sự tỏa sáng của Lee Nguyễn là không đủ. Nhiều khả năng anh sẽ trở về Mỹ thi đấu.

11. HLV nhận lương cao nhất: Alexandre Polking (700 triệu đồng/tháng)

Dù nhận mức lương rất cao nhưng dấu ấn mà chiến lược gia người Đức để lại là chưa nhiều. CLB TP.HCM không có được thành công như mong muốn khi chỉ đứng ở giữa BXH.

Xem thêm;

VIDEO: Cầu thủ HAGL phải chạy 3 vòng quanh đồi thông

Theo dõi Sports442 trên