sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công nghệ VAR 'hạ cánh' sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẵn sàng đón tiếp ĐT Australia

Thứ hai, 23/08/2021 08:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Hiện tại, hệ thống công nghệ VAR đã được vận chuyển đến SVĐ Mỹ Đình và sẽ tiến hành lắp đặt chuẩn bị cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia thuộc khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo kế hoạch, sau khi sang Arabia Saudi đối đầu với đội chủ nhà tại vòng đấu đầu tiên của VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ trở về Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo trên sân nhà.

Đó chính là trận tiếp đón ĐT Australia vào ngày 7/9 trên 'chảo lửa' Mỹ Đình. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ VAR sẽ xuất hiện tại Việt Nam nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của LĐBĐ Châu Á (AFC).

vAR1
Công nghệ VAR là công nghệ hiện đại và chính xác nhận thời điểm hiện tại

Ngày 21/8 vừa qua, toàn bộ thiết bị hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài hiện đại này đã có mặt tại Hà Nội và sẽ được chuyển về kho lạnh của LĐBĐ Việt Nam (VFF) trong ít ngày tới, sẵn sàng tiến hành lắp đặt tại sân Mỹ Đình phục vụ cho trận đấu của ĐT Việt Nam.

Được biết, VFF đã thuê 1 phòng chức năng với kích thước yêu cầu của AFC để lắp đặt VAR. Đặc biệt, VFF còn phải xin phép Cục Tần số vô tuyến điện để được cấp dải tần số phù hợp để tần số thiết bị VAR không trùng với tần số đang sẵn có tại Việt Nam, tránh gây nhiễu các dải tần số khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng tín hiệu.

Nhiều thông tin cho rằng, chi phí lắp đặt và vận hành công nghệ tiên tiến nhất hiện tại nhằm phục vụ các trận đấu quốc tế này là vô cùng lớn. Con số này thậm chí có thể lên tới 17 tỷ VNĐ.

var2
Cần mức phí khổng lồ để vận hành và lắp đặt hệ thống công nghệ này

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia, công nghệ VAR sẽ được trọng tài Khamis Mohammed Al Marri phụ trách. Vị trọng tài này đã từng được mệnh danh là “khắc tinh” của Văn Toàn, Quang Hải trong quá khứ.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng đến trận ra quân làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới. Dự kiến, các tuyển thủ quốc gia sẽ có thêm 1 trận đấu tập với U22 Việt Nam vào ngày 25/8, sau đó HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách chính thức gồm 25-26 cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên