sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

V.League 2021 bị hủy, các đội bóng thanh lý gần hết ngoại binh

Thứ hai, 23/08/2021 08:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi VFF quyết định hủy V.League 2021, rất nhiều CLB quyết định chấm dứt hợp đồng với các ngoại binh để giảm quỹ lương.

Sau khi rất nhiều phương án được đưa ra và không nhận được nhiều sự đồng thuận từ phía các đội bóng, cuối cùng VFF cũng đưa quyết định hủy V.League 2021. Việc kết thúc sớm mùa giải sẽ tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ cho BTC giải cũng như các CLB.

Ngay sau khi nhận được thông tin mùa giải bị hủy, rất nhiều đội bóng đã thanh lý hợp đồng với các ngoại binh để cắt giảm quỹ lương, HAGL cũng là một trong số đó. Đội bóng đã giải quyết thủ tục hợp đồng với Damir Memovic để trung vệ người Serbia về nước.

memovic-hagl
Memovic chia tay HAGL

Hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1989 với HAGL có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ tháng 10/2019, nhưng do V.League 2021 đã dừng lại nên đội bóng muốn tạo điều kiện để ngoại binh này có thể sớm tìm CLB mới.

Ngoài Memovic, HAGL cũng gặp vướng mắc trong việc giữ chân Kim Dong-su. "HAGL cũng muốn đặt vấn đề với Kim. Trong trường hợp cậu ấy phải đi nghĩa vụ, thì chúng tôi không gọi lại nữa", đại diện đội bóng phố núi nói.

gramoz_zing
Thanh Hóa và Nam Định cũng đồng loạt thanh lý các ngoại binh

Không chỉ HAGL, nhiều đội bóng khác cũng quyết định chia tay những ngoại binh có hợp đồng ngắn hạn. Thanh Hóa thanh lý sớm bộ đôi Gramoz và Epassi và chỉ giữ lại một ngoại binh cho mùa giải 2022 là  Jose Paulo de Oliveira Pinto (Ze Paulo).

Trong khi đó, Nam Định thậm chí còn chấm dứt hợp đồng với cả 3 cầu thủ ngoại đang có là Wesley dos Santos Rodrigues, Rodrigo da Silva Dias và Oussou Konan. Quyết định này có thể giúp CLB Nam Định tiết kiệm chi phí liên quan đến lương và phí lót tay của nhóm ngoại binh, vốn chiếm phần không nhỏ trong ngân sách CLB.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên