sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Liên tục bị Việt Nam chế nhạo, CĐV Trung Quốc tức giận: "Việt Nam chưa đủ trình"

Thứ hai, 24/05/2021 09:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thời gian vừa qua, bóng đá Trung Quốc thường xuyên bị CĐV Việt Nam chế nhạo, điều này khiến CĐV đất nước tỷ dân cảm thấy tức giận.

Cách đây ít ngày, dư luận Việt Nam bất ngờ lan truyền hình ảnh hài hước về trận đấu giữa ĐTQG Trung Quốc gặp CLB Diên Biên Bắc Quốc. Ở trận đấu giao hữu này, ông chủ Kim Học Kiến cũng xuất hiện trên sân và đây được coi là "nỗi hổ thẹn" của bóng đá Trung Quốc.

Hình ảnh chủ tịch nặng 126kg thi đấu với ĐTQG đã bị đem ra bàn tán rất nhiều ở Việt Nam. Không chỉ có vậy, trước đó, bóng đá Trung Quốc cũng bị chỉ trích vì sử dụng quá nhiều cầu thủ nhập tịch người Anh và Brazil cho Vòng loại World Cup 2022.

dt-trung-quoc-trieu-tap-5-cau-thu-nguoi-brazil-va-anh-de-da-vong-loai-world-cup-100520
Bóng đá Trung Quốc liên tục bị chỉ trích thời gian gần đây

Điều này khiến CĐV Trung Quốc cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Mới đây, tờ báo Sina đã có một bài viết bày tỏ sự tức giận của người hâm mộ nước này. Đáng chú ý, CĐV Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam chưa đủ trình độ để chế nhạo:

"CĐV bóng đá Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam chưa đủ trình độ để cười nhạo bóng đá Trung Quốc. Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam thi đấu tốt ở các giải trẻ châu Á và từng lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Nhiều người hâm mộ và cả truyền thông Việt Nam tỏ ra tự mãn về điều này. Họ cho rằng bóng đá Việt Nam đã vượt qua bóng đá Trung Quốc.

Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG, bóng đá Việt Nam vẫn có thành tích còn kém xa so với đội tuyển Trung Quốc. Ở vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam đã không thể lọt vào vòng loại thứ ba.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
CĐV Trung Quốc cho rằng Việt Nam chưa đủ trình để chế nhạo

Ngược lại thì Trung Quốc đã lọt vào vòng đấu này đã tạo nhiều dấu ấn với việc liên tiếp đánh bại cả Hàn Quốc lẫn Uzbekistan trên sân nhà. Sau đó chúng ta còn vượt qua cả Qatar với tỷ số 2-1 trên sân vận động Jassim Bin Hamed ở Doha, dù tiếc rằng Trung Quốc không thể giành suất vào VCK.

Ở cấp ĐTQG, thành tích của Trung Quốc vẫn tốt hơn so với Việt Nam và tựu chung lại thì bóng đá Việt Nam không đủ trình độ để cười nhạo bóng đá Trung Quốc", theo Soha.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bị đuổi vì tung cước vào sườn đối thủ

Theo dõi Sports442 trên