sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tung đủ bộ sao nhập tịch "khủng", Malaysia bất ngờ thua thảm ngay trận đầu tiên tại UAE

Thứ hai, 24/05/2021 08:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Vừa đặt chân tới UAE, đội tuyển Malaysia đã phải nhận trận thua 1-4 trước đội tuyển Kuwait dù tung ra sân hầu hết những ngôi sao nhập tịch của mình.

ĐT Malaysia quyết định tới UAE khá sớm để làm quen với tình hình thời tiết tại UAE và thi đấu một số trận giao hữu để rà soát đội hình. Sau 3 ngày đặt chân tới UAE, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có trận giao hữu đầu tiên với đối thủ được đánh giá là "đồng cân đồng lạng", ĐT Kuwait vào tối qua (23/5).

Ở trận đấu này, HLV Tan Cheng Hoe sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với thủ môn Faziral; bốn hậu vệ gồm Rizal (hậu vệ phải),Aildil – Irfan, Corbin (hậu vệ trái); bốn tiền vệ gồm Sumareh (phải), Bredan, Azam, Syamer, Akhyar  (trái) và tiền đạo gốc Brazil Guilherme de Paula đá cao nhất. 

nhap-tich-sao-khung-malaysia-van-thua-tham-kuwait-1
Kuwait ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới Malaysia

Đây là đội hình bao gồm tới 4 cầu thủ nhập tịch của Malaysia và đáng chú ý nhất là tiền đạo Guilherme de Paula. Phải thừa nhận, tiền đạo nhập tịch gốc Brazil của Malaysia thi đấu rất ấn tượng. Đây có thể xem là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Malaysia.

Ngay phút thứ 10, lưới của Kuwait đã rung lên sau cú dứt điểm của Guilherme de Paula nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị. Dù Chỉ 10 phút sau, Malaysia đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm từ xa của  Ahmad Aldhefeery. Nhưng đến phút 27, cầu thủ nhập tịch Guilherme de Paula đã lập công và lần này là bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

nhap-tich-sao-khung-malaysia-van-thua-tham-kuwait
Sao nhập tịch De Paula thi đấu khá ấn tượng

Tuy nhiên, một mình Guilherme de Paula là không đủ để kéo Malaysia. Nhất là khi ở trong hiệp 2, Malaysia xáo tung đội hình khi chỉ giữ lại bộ đôi Guilherme de Paula và Syamer Kutty Abba và tung 9 cầu thủ khác vào sân. Sự xáo trộn này khiến cho đội bóng do ông Tan Cheng Hoe dẫn dắt chơi không tốt nên đã bị Kuwait xuyên thủng lưới đến 4 lần. 

Nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-4, Malaysia cho thấy còn nhiều việc phải làm khi đối thủ Kuwait không phải quá mạnh. Ngày 28/5 tới, thầy trò ông Tan Cheng Hoe còn thêm một trận giao hữu nữa trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên