sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV thời thơ ấu bất ngờ cảm ơn Công Phượng, chê Văn Toàn "chân gỗ"

Thứ bảy, 03/04/2021 08:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Guillaume Graechen mới đây đã dành lời cảm ơn đặc biệt tới Công Phượng sau chiến thắng của U19 Học viện Nutifood tại VCK U19 Quốc gia.

Chiều ngày 1/4, tại VCK U19 Quốc gia, U19 Học viện Nutifood đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 5-1 trước U19 Khánh Hòa. Cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất là Quốc Việt với một cú hat-trick.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: "Thực sự tôi vẫn chưa hài lòng vì còn một vài tình huống đội chơi chưa tốt, nhất là bàn thua đầu hiệp 2, cần phải khắc phục. Tuy nhiên, kết quả hôm nay cũng phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân".

em-ho-cong-phuong-quoc-cuong-ghi-ban-hagl-1-chung-ket-u19-quoc-gia-2020-1593175513355784317993_kmnz
U19 Nutifood đang thi đấu tại VCK U19 Quốc gia

Đây cũng là trận đấu là thầy Giôm đã trao cơ hội cho em họ Công Phượng, tiền vệ Quốc Cường, dù cầu thủ này mới trở lại sau chấn thương. Nhận xét về số 14 của Học viện NutiFood, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết:

"Khi Công Phượng giới thiệu Quốc Cường cho tôi năm 9 tuổi, tôi đã không nhận vì thể trạng khá nhỏ. Thế nhưng tôi vẫn theo dõi cậu ta và sau hơn 1 năm tôi đã nhận Quốc Cường vì có những kĩ năng đặc biệt.

Về kĩ thuật cá nhân, phong độ cũng như kĩ năng dứt điểm, tôi không thể chê Quốc Cường bất kì điều gì. Nếu như bạn cần một trung phong thực sự, Cường là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, cậu ta cần phát triển hơn nữa về bề ngang, sức mạnh. Tôi cảm ơn Công Phượng vì đã giới thiệu Quốc Cường cho mình".

em-ho-cong-phuong-nguyen-thai-quoc-cuong-hagl-u19-quoc-gia_fqnx
Thầy Giôm cảm ơn Công Phượng

Trở lại với Quốc Việt, nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ này có lối đá giống Văn Toàn sau cú hat-trick đầy ấn tượng. Phản hồi cho nhận định này, HLV Graechen cho hay:

"Quốc Việt ư, hôm nay chơi chưa tốt, ít nhất phải ghi được 7 bàn. Hi hi hi, tôi chỉ đùa thôi, hôm nay Việt đã làm những gì tốt nhất của mình rồi. Nhưng Việt và Văn Toàn khác nhau hoàn toàn nhé, mỗi người có một điểm mạnh riêng.

Văn Toàn nếu như phải cần từ 4 đến 5 cơ hội mới ghi bàn, Quốc Việt thì một cơ hội là một bàn thắng. Tuy nhiên, nếu họ chơi cạnh nhau thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi những gì còn thiếu giữa hai người họ sẽ bổ sung cho nhau.

Tôi đã nghĩ đến việc nếu Việt chơi bên cạnh Văn Toàn và phía sau là Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh thì không biết hậu vệ đối phương sẽ khổ sở như thế nào. Lúc đó, HLV có thể ngủ cũng được".

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng ăn mừng tưng bừng sau bàn thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League 2021
Theo dõi Sports442 trên