sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV trưởng ĐT Indonesia: "Cầu thủ của tôi có trình độ ngang Hàn Quốc"

Thứ hai, 17/05/2021 14:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong rất tự tin trước thềm vòng loại World Cup 2022 và ông khẳng định trình độ cầu thủ Indonesia không thua kém gì đồng nghiệp tại Hàn Quốc.

ĐT indonesia gần như chắc chắn bị loại khỏi Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi toàn thua sau 5 trận đã đấu tại bảng G. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn đang rất quyết tâm cho 3 trận đấu cuối cùng trên đất UAE.

Đội bóng xứ vạn đảo đặt mục tiêu rất cao khi muốn giành chiến thắng ở cả 3 trận để giành 9 điểm tuyệt đối. Trên lý thuyết, với 9 điểm, ĐT Indonesia vẫn có thể hy vọng một tấm vé đi tiếp dù là rất nhỏ nhoi.

Trong ngày 16/5, HLV Shin Tae Yong và toàn đội Indonesia đã có buổi gặp gỡ cuối cùng với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Mochamad Iriawan. Lãnh đạo của PSSI chúc mừng toàn đội sẽ gặt hái được thành công.

indonesia-pssi
ĐT Indonesia gặp gỡ lãnh đạo Liên đoàn

Ông phát biểu: "Hy vọng rằng các bạn có thể giành chiến thắng trong 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Các bạn phải chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo dân tộc, dưới sự chỉ huy của HLV Shin Tae Yong. Chúng tôi sẽ hỗ trợ ở phía sau. Đội tuyển Indonesia sẽ thành công nếu như thể hiện được kỷ luật và tinh thần thép".

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong cũng tiếp thêm động lực cho các học trò: "Tôi đánh giá rằng khả năng của các cầu thủ Indonesia không thua kém gì các đồng nghiệp Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi đã nói trước đây, tinh thần và thể lực của các cầu thủ Indonesia vẫn cần cải thiện hơn nữa".

shin-tae-yong-indonesia-1199
"Cầu thủ Indonesia có trình độ ngang Hàn Quốc"

Ngoài những cầu thủ đang hội quân, ĐT Indonesia còn có 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Elkan Baggott (Anh), Asnawi Mangkualam (Hàn Quốc), Syahrian Abimanyu (Australia), Egypt Maulana Vikri (Croatia) và Witan Sulaeman (Serbia). Dự kiến, tất cả sẽ bay thẳng sang UAE khi được CLB chủ quản cho rời đội.

Tại UAE, đội tuyển Indonesia sẽ có hai trận giao hữu với Afghanistan (25/5) và Oman (29/5). Theo lịch, đội tuyển Indonesia sẽ gặp Thái Lan vào ngày 3/6, Việt Nam (7/6) và UAE (11/6). 

VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to ‘đánh bại Việt Nam’

Theo dõi Sports442 trên