sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia “chê” hàng công Việt Nam chưa mạnh, đặt niềm tin vào cái tên đặc biệt

Thứ hai, 17/05/2021 13:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng hàng công của tuyển Việt Nam vẫn còn “đất” cho tiền đạo Nguyễn Anh Đức tỏa sáng.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho hành trình vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ở đợt triệu tập lần này, ngoài trường hợp vắng mặt của Hùng Dũng cho dính chấn thương và Văn Lâm đang thi đấu tại Nhật Bản thì HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay những quân bài ưu tú.

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

Trên hàng công của ĐTVN có sự xuất hiện của nhiều chân sút tên tuổi như Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn,  Anh Đức, Phan Văn Đức hay Đức Chinh. Đây đều đang là những trụ cột trong màu áo CLB và vẫn đang khẳng định được đẳng cấp của mình tại V-League. 

HANG-CONG-VIET-NAM

Dù vậy theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, về cơ bản thì hàng công của đội tuyển Việt Nam chưa thể coi là mạnh mẽ. Theo quan điểm của ông chia sẻ với Baogiaothong: “Tiến Linh chơi không ổn định, Đức Chinh cũng vậy. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức thì chỉ hợp chơi vòng ngoài, không đe dọa trực tiếp khung thành đối phương.”

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

Đặc biệt, chuyên gia lại tin tưởng vào khả năng tỏa sáng của tiền đạo Nguyễn Anh Đức: “Anh Đức lớn tuổi rồi nhưng có kinh nghiệm. Quan trọng hơn, Đức có khả năng làm tường, tì đè, gây sức ép lên hàng thủ đối phương, từ đó tạo ra khoảng trống. Cậu ấy cũng giỏi chớp thời cơ để ghi bàn. Khó yêu cầu Anh Đức đá cả trận, chơi càn lướt nhưng trong những tình huống cụ thể tôi tin cậu ấy vẫn phát huy tác dụng.”

1574320139-674-cau-thu-anh-duc-kiem-tien-bang-cach-nao-sau-khi-giai-nghe-anh-duc-1574319935-width600height360
Anh Đức vẫn cho thấy sự hữu dụng của mình

Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Hiện tại tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm, UAE 5 điểm. Muốn chắc chắn đi tiếp thì ĐTVN cần ít nhất 4-6 điểm. 

Báo Indonesia: “Thắng được tuyển Việt Nam là điều không thể”

VIDEO: Bàn Thắng Của Anh Đức - Chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam Vô Địch

Theo dõi Sports442 trên