sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia muốn đánh bại ĐTVN, trả thù mối hận Văn Hậu tại SEA Games 30

Thứ hai, 17/05/2021 13:46 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Gần đây, LĐBĐ Indonesia đã khẳng định ý định đánh bại ĐTVN tại World Cup nhằm trả thù vì sự mất mát trụ cột Evan Dimas

ĐT Indonesia đã sẵn sàng cho những trận đấu cuối cùng của bảng G, VL World Cup 2022. Trước khi lên đường sang UAE, chủ tịch PSSI khẳng định Indonesia đặt mục tiêu thắng 3 trận, đặc biệt là cuộc chiến với ĐTVN. Nguyên nhân của việc muốn đánh bại ĐTVN là do mối hận ở SEA Games 30.

U22 Indonesia đã tham sự SEA Games 30 với một tinh thần cao độ, tuy nhiên, họ đã để thua trước thầy trò HLV Park Hang-seo 0-3.

Empty
Chủ tịch Mochamad Iriawan của LĐBĐ Indonesia (PSSI)

Ngoài ra, Indonesia cũng phải nhận một tin chẳng mấy vui vẻ khi trụ cột Evan Dimas đã dính chấn thương nặng và phải ngồi xe lăn. Đó là một pha bóng 'ác ý' của Đoàn Văn Hậu với nhạc trưởng Indonesia. Ngoài ra, chủ tịch LĐBĐ Indonesia khẳng định đây là một hành động cố ý của Văn Hậu nhằm ngăn chặn sức mạnh của ĐT Indonesia.

Tờ Goal Indonesia viết: 'Chủ tịch PSSI nhớ rất rõ tình huống đó, khi Văn Hậu chơi xấu để triệt hạ Dimas. Ký ức đó vẫn hằn trong ký ức của ông khi Dimas phải ngồi xe lăn sau đó. Ông Iriawan muốn Indonesia phải vượt qua đẳng cấp của Việt Nam, một trong những nước có nền bóng đá tốt nhất Đông Nam Á hiện tại."

Empty
Indonesia chưa nguôi nỗi giận khi Evan Dimas chấn thương ở chung kết SEA Games 30.

Chia sẻ trước truyền thông, ông Iriawan cũng thường xuyên nhắc lại trường hơp của Dimas đồng thời nhắc nhở HLV Shin Tae-yong phải cận trọng và không được để tình trạng đó xảy ra. Vị chủ tịch này từng đến một buổi tập U22 Indonesia và hỏi các cầu thủ rằng: 'Có muốn thắng Việt Nam Không?'. Điều này chứng tỏ người Indonesia vẫn 'ôm hận' Việt Nam từ SEA Games năm ngoái.

Với 5 trận toàn thua, ĐT Indonesia đã sớm biết kết cục tại VL World Cup nhưng đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn quyết tâm giành 9 điểm để lấy lại danh sự. HLV Shin Tae Yong vừa chốt danh sách cầu thủ dự 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cuộc so tài thú vị với HLV Park Hang Seo tại VL sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên