sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Sài Gòn FC: "Chúng tôi chơi thực dụng, đá đẹp mà thua thì không ổn"

Thứ tư, 15/07/2020 15:02 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sài Gòn FC đang tạo ra một bất ngờ không hề nhỏ ở giai đoạn 1 V.League 2020. Đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành đang đứng đầu trên BXH với một lối chơi khoa học và cực kỳ khó chịu.

Trong bài phỏng vấn mới đây, đích thân HLV Vũ Tiến Thành đã tiết lộ bí quyết giúp đội nhà bay cao trên BXH V.League đến thời điểm hiện tại: "Sài Gòn FC xác định thực lực không bằng nhiều đội bóng khác nên luôn chuẩn bị kỹ càng, trên cách đá phá lối chơi của đối thủ."

saigonfc-chandung-vleague2020-sucsong-chumoi
Sài Gòn FC đang là một thế lực mới tại V.League

"Chúng tôi xác định con người của mình chỉ như vậy, không có ngôi sao nào đáng giá nên phải dựa vào tinh thần tập thể. Những ai theo dõi Sài Gòn FC sẽ nhận thấy các cầu thủ của tôi chạy rất nhiều, hỗ trợ cho nhau tối đa.  Tôi luôn nhắc cầu thủ rằng muốn chiến thắng thì trước hết không được thua", Chủ tịch kiêm HLV của Sài Gòn nói thêm

Quả thực lối chơi mà HLV Vũ Tiến Thành xây dựng cho Sài Gòn đang đem đến hiệu quả cao khi họ mới chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 9 vòng đấu. Sự thực dụng, tính kỷ luật và khoa học là những gì mà người ta thấy được ở đội bóng Sài Thành.

sai-gon-fc-sports442
Đội bóng có lối chơi vô cùng thực dụng

Tuy thành tích đang rất ấn tượng nhưng vấn đề mà Sài Gòn chưa làm được đó là thu hút khán giả đến sân cổ vũ. Điều mà đội bóng cùng thành phố của họ đang làm rất tốt. Có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính là lối chơi thực dụng mà HLV Vũ Tiến Thành đang áp dụng cho đội bóng của mình. Thuyền trưởng của Sài Gòn FC đã có những phản bác.

"Với tôi, bóng đá là kết quả, người ta chỉ nhớ đội vô địch chứ ít ai nhớ kẻ về nhì.Chúng tôi không mua ngôi sao để kéo khán giả, cũng không "thuê" khán giả đến sân mà chúng tôi có quan niệm "vì yêu mà đến". Tức là, khán giả yêu mình hay không thì họ đến chứ không ép buộc. Mà để yêu thì phải có thành tích.

hlv-vu-tien-thanh-sports442
"Đá đẹp mà thua thì cũng không được"

Còn về bóng đá đẹp, thực ra ai cũng muốn. Nhưng đẹp mà không thắng thì không được. Đã vào sân ai cũng muốn thắng, chứ đá đẹp mà thua thì khó nuốt trôi lắm.Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ chơi đẹp nhưng đi cùng với đó là tính hiệu quả nữa".

Hiện tại Sài Gòn FC đang đứng đầu BXH V.League với 19 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là CLB TPHCM 2 điểm. Vòng đấu thứ 10, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đón các cầu thủ DNH Nam Định.

VIDEO: Ngoại binh Sài Gòn FC ghi bàn sau 12 giây
Theo dõi Sports442 trên