sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Văn Hậu về nước vì bóng đá Việt chưa đủ chuyên nghiệp"

Thứ tư, 15/07/2020 13:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cựu HLV của đội tuyển U19 Việt Nam cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà đang cản bước chân xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam.

Mới đây, CLB Hà Nội đã ra thông báo chính thức rằng Đoàn Văn Hậu sẽ về nước và thi đấu tại V-League 2020 trong giai đoạn 2 của mùa giải. Như vậy sau 10 tháng tập luyện và thi đấu tại SC Heerenveen, hậu vệ người Thái Bình đã phải tạm dừng giấc mơ châu Âu của mình.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá Việt Nam chưa thực sự đủ chuyên nghiệp để có thể đưa các cầu thủ của mình ra biển lớn: “Tôi nghĩ V.League cần phải có sự chuyên nghiệp hơn, từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Ví dụ như không có CLB Việt Nam nào có đội ngũ y tế như Heerenveen. Kể cả đội top đầu Việt Nam thì Ban huấn luyện cũng chỉ có 5-7 thành viên trong một ekip".

su-that-khien-bong-da-viet-nam-that-bai-khi-xuat-ngoai-2
Chưa có cầu thủ Việt Nam nào thành công tại châu Âu

"Như thế thì không ăn thua. Hay như vật lý trị liệu, chỉ 2 người xoa bóp cho 20 cầu thủ ở các CLB Việt Nam. Rồi đội ngũ y tế nữa, có bao nhiều người có bằng cấp chuyên ngành về y học thể thao? Bản thân các học viện, các CLB chúng ta phải chuyên nghiệp hơn".

"CLB còn chưa chuyên nghiệp thì sao cầu thủ thành công khi xuất ngoại. Như nhìn Văn Hậu thì thấy. Cậu ấy gia tăng sự bỡ ngỡ trước những yếu tố chuyên nghiệp thực thụ ở nước ngoài. Chính điều đó gia tăng áp lực lên chuyên môn của chính Văn Hậu”.

su-that-khien-bong-da-vie
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các CLB Việt Nam cần chuyên nghiệp hơn

"Cái được của Văn Hậu là học được sự chuyên nghiệp trong bóng đá, từ cách tập luyện, thi đấu, hành xử với đồng đội, HLV rồi cả giao tiếp nữa. Văn Hậu học được rất nhiều điều chuyên nghiệp từ Heerenveen". Thầy cũ của Văn Hậu kết luận.

Hiện tại, Văn Hậu đang dành thời gian để đi du lịch và tận hưởng những ngày cuối cùng tại châu Âu trước khi trở về Việt Nam.

VIDEO: Tài năng ấn tượng của sao mai gốc Việt Tommy Nguyễn tại U15 Hamburg SV

Theo dõi Sports442 trên