sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Nishino so sánh sao Thái Lan với Xavi, chán nản khi nhắc về Chanathip

Chủ nhật, 30/05/2021 10:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino đã dành nhiều lời khen tới sao trẻ Thanawat Suengchitthawon nhưng cũng tỏ ra buồn bã về tình hình của Chanathip.

Trong số các đội tuyển tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan có lẽ đang gặp nhiều khó khăn nhất về mặt lực lượng. Hai trụ cột của họ là Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda đều rút khỏi ĐTQG đợt này với những lý do khác nhau.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, "Messi Thái Lan" Chanathip cũng được xác nhận là dính chấn thương tại Nhật Bản và có nguy cơ bỏ lỡ 3 trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup. Trước tình hình nhân sự như vậy, HLV Akira Nishino tỏ ra buồn bã.

Messi-Jay-Chanathip-
Chanatip dính chấn thương

Thuyền trưởng của tuyển Thái Lan chia sẻ: "Tôi đã theo dõi tình hình chấn thương của Chanathip. Tôi thực sự thất vọng khi biết cậu ấy lại gặp chấn thương.

Chanathip là cầu thủ không thể thay thế với tuyển Thái Lan. Có thể chấn thương đó không nặng nhưng cơ hội để chơi 3 trận đấu tới của cậu ấy không cao. Chúng tôi vẫn cần chờ đợi thêm để đưa ra quyết định cuối cùng".

Mặc dù vậy, trong đội hình hiện tại của ĐT Thái Lan vẫn có một cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng từ chiến lược gia người Nhật Bản. Đó là tiền vệ Thanawat Suengchitthawon hiện đang chơi cho U23 Leicester City tại Anh. 

Thai-Lan-2-01
Tiền vệ Thanawat Suengchitthawon đang chơi cho U23 Leicester

"Thanawat là một cầu thủ đến từ giải Ngoại hạng Anh. Tôi đã quan sát cậu ấy tập luyện và đánh giá cao trình độ của cậu ấy. Tôi thấy cậu ấy là người rất hòa đồng, luôn muốn trò chuyện với các đồng đội.

Thanawat là một tiền vệ trung tâm có khả năng kiểm soát bóng tốt. Tôi có cảm giác cậu ấy sở hữu phong cách chơi bóng giống y hệt Iniesta và Xavi. Tôi thấy có thêm niềm tin khi cầu thủ này lên tuyển Thái Lan", HLV Nishino nói với truyền thông Thái Lan.

ĐT Thái Lan hiện mới có 8 điểm sau 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, xếp thứ ba ở bảng G, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Việt Nam. "Voi chiến" cần giành kết quả tốt nhất trong 3 trận còn lại gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6) để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Iniesta vs Chanathip

Theo dõi Sports442 trên