sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HAGL chưa thể thành công, HLV Chung Hae Seong khẳng định "vì cầu thủ không vui"

Chủ nhật, 15/11/2020 17:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Chung Hae-seong đã giải thích lý do khiến HAGL thất bại nặng nề ở V-league 2020.

HAGL mới trải qua một mùa giải rất khó để diễn tả. Đội bóng phố Núi thi đấu tương đối ổn định ở giai đoạn 1 khi kết thúc ở vị trí thứ 8, đủ để cho họ không phải đua trụ hạng. Mặc dù vậy, bước vào giai đoạn 2, HAGL đã thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược khi để thua 6 trận liên tiếp. Trong 7 trận đấu, HAGL ghi được 10 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 20 lần.

6 năm kể từ ngày bầu Đức đưa lứa U19 lên đá tại V.League, vẫn chưa có mùa giải nào mà đội bóng này thi đấu thành công dù trong đội hình có không ít tuyển thủ quốc gia. Có ý kiến cho rằng chính quan điểm “đá cho vui” của bầu Đức đã khiến các cầu thủ HAGL đánh mất hoàn toàn động lực và tinh thần chiến đấu. 

Xuan-Truong-Tuan-Anh
HAGL chưa thể thành công với lứa U19 đầy tiềm năng

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Chung Hae Seong – người từng đảm nhiệm vị trí GĐKT ở HAGL – cũng đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội chủ sân Pleiku. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Tôi nghĩ vấn đề của cầu thủ HAGL không nằm ở chuyên môn. Phần lớn trong số họ đều là những tuyển thủ Việt Nam rồi mà.

Vấn đề không nằm ở chuyên môn mà cũng không phải vì lương hay tiền bạc. Tôi nghĩ cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị áp lực tinh thần. Nhờ vậy, họ có thể tập trung hơn vào chuyện chuyên môn. Tôi rất muốn các lãnh đạo có thể giúp các học trò cũ của tôi vui hơn”. 

HLV-Chung-Hae-Seong
HLV Chung Hae Seong chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL

Sau khi chia tay CLB TP.HCM, có nhiều tin đồn cho rằng HLV Chung Hae Seong sẽ trở lại HAGL để hiện thực hóa tham vọng của đội bóng này. Đội bóng phố Núi vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm trước khi bước vào mùa giải mới.

Tương lai của Công Phượng là điều mà bầu Đức cần phải quyết định khi mới đây có thông tin cho rằng cầu thủ xứ Nghệ đã xin được ở lại TP.HCM. HAGL cũng chưa có bản hợp đồng chất lượng nào trong bối cảnh các CLB đang rất tích cực bổ sung lực lượng.

Xem thêm:

VIDEO: Toàn bộ 27 bàn thắng của HAGL tại V.League 2020
Theo dõi Sports442 trên