sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HAGL thăng hoa nhưng vì sao HLV Park vẫn triệu tập nhiều quân bầu Hiển hơn?

Thứ sáu, 07/05/2021 10:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù HAGL đang vô cùng thăng hoa nhưng trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Việt Nam, CLB Hà Nội vẫn là đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất.

Ngày 6/5, VFF đã chính thức công bố danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 37 cầu thủ. Đáng chú ý, CLB Hà Nội vẫn đóng góp nhiều "quân" nhất với 10 người.

Điều này khiến người hâm mộ không khỏi băn khoăn bởi đội bóng thủ đô đang chơi không tốt ở V.League 2021. Trong khi đó, HAGL dù thi đấu vô cùng ấn tượng nhưng chỉ góp mặt 7 tuyển thủ ở đợt tập trung này. Hữu Tuấn hay Tuấn Linh là những cái tên để lại sự tiếc nuối khi không được triệu tập.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam1
37 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, nếu nhìn lại khoảng thời gian vô cùng thành công của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, có lẽ chúng ta sẽ hiểu vì sao ông lại lựa chọn như vậy. 

Trong suốt hơn 3 năm vừa qua, thành công của thầy Park luôn có dấu ấn rất lớn từ các cầu thủ của CLB Hà Nội. Ở VCK U23 châu Á năm 2018, những Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy và đặc biệt là Quang Hải đã chơi vô cùng xuất sắc.

Tiếp đến, những giải đấu sau đó như ASIAD, AFF Cup hay Asian Cup 2019 thì Bùi Hoàng Việt Anh và Thành Chung đã để lại những ấn tượng đậm nét với chiến lược gia người Hàn Quốc.

hanoi-dt-viet-nam
CLB Hà Nội đóng góp 10 cầu thủ

Chúng ta đều đã biết, HLV Park Hang-seo luôn có một bộ khung nhất định khi lựa chọn đội hình. Đó là những cầu thủ đã thấm nhuần tư tưởng, triết lý hay cách vận hành lối chơi. Chính vì thế, dù nhiều người đang không có phong độ tốt nhưng vẫn sẽ được triệu tập lên tuyển.

Tuy nhiên, đây mới là bản danh sách sơ bộ và dù chiếm tới 10/37 cầu thủ được gọi nhưng không có gì để đảm bảo tất cả những ngôi sao của CLB Hà Nội sẽ lọt vào danh sách 23 cái tên cuối cùng di chuyển tới UAE.

Trong hơn 2 tuần tới đây, thầy Park sẽ từng bước chắt lọc để chọn ra những cái tên tốt nhất. Nếu như cầu thủ của CLB Hà Nội vốn không chơi tốt tại V.League lại không thể hiện mình trên đội tuyển Việt Nam, việc họ bị loại là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm:

VIDEO: Quang Hải chuyền bóng bằng kỹ thuật Trivela cực kỳ đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên