sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chuyên gia lý giải nguyên nhân Hữu Tuấn không được triệu tập: "Cậu ấy chỉ biết phòng ngự"

Thứ sáu, 07/05/2021 06:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, sở dĩ Hữu Tuấn không được triệu tập lên ĐT Việt Nam là bởi anh chỉ biết phòng ngự đơn thuần chứ không có khả năng phát động tấn công tốt như Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng.

Sau khi danh sách tập trung chính thức của ĐTQG được công bố, cầu thủ hiện đang là trụ cột quan trọng nơi hàng thủ của HAGL là trung vệ Hữu Tuấn bất ngờ không có tên. Điều này khiến cho khá nhiều CĐV cảm thấy khó hiểu với thầy Park bởi lẽ ở mùa giải năm nay, cựu sao TP.HCM đã chơi cực kỳ chắc chắn và là hạt nhân quan trọng giúp HAGL bay cao trên ngôi đầu của BXH V.League 2021.

Chia sẻ với Thethao247 về lý do HLV Park Hang Seo quyết định không triệu tập Hữu Tuấn, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lý giải: "Lối chơi của HLV Park Hang Seo là ông tổ chức tấn công từ hệ  thống phòng ngự, từ các trung vệ. Nếu để ý thì sẽ thấy ĐTQG Việt Nam sẽ có những bàn thắng do Tiến Dũng chuyền cho Anh Đức ghi bàn hay Quế Ngọc Hải chuyền cho Quang Hải ghi bàn.

Huu-Tuan-Hoang-Anh-G-01
Hữu Tuấn chỉ phòng ngự hay thôi là chưa đủ

Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy Hữu Tuấn không có khả năng này. Anh ấy chỉ có khả năng phòng ngự thôi chứ không có khả năng phát động tấn công. Mà đá với Malaysia và Indonesia thì phải cần 6 điểm. Muốn thắng thì phải có những cầu thủ biết phát động tấn công từ dưới hàng phòng ngự".

Như vậy vấn đề cốt lõi ở đây chính là việc Hữu Tuấn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, tuy nhiên việc phát động tấn công từ tuyến dưới trong sơ đồ 3 trung vệ lại không thực sự là điểm mạnh của cầu thủ này. Nếu có thể cải thiện điều này trong tương lai, chắc chắn cơ hội để cầu thủ này lên tuyển Việt Nam là rất sáng sủa.

viettel-vs-binh-duong-12-1615733799253708903745
Thầy Park cần mẫu trung vệ biết phát động tấn công như Quế Ngọc Hải

Theo kế hoạch dự kiến, ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1 của V.League 2021, ĐTQG Việt Nam sẽ tiến hành hội quân để Hà Nội. Cuối tháng 5, toàn đội và BHL sẽ di chuyển sang UAE để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại VL World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và đội chủ nhà Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu của bảng G với 11 điểm có được, nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là Malaysia 2 điểm. Nếu có thể giành được trọn vẹn cả 3 chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

VIDEO: Văn Toàn vui đùa với con trai Hải Huy, Tiến Linh tâm sự 'kín' với cầu thủ Quảng Ninh

Theo dõi Sports442 trên