sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lý do nào khiến thầy Park vẫn tin tưởng và gọi lão tướng 36 tuổi lên ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 06/05/2021 14:54 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam mới được công bố thì lão tướng Anh Đức vẫn được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Ngày 5/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam. Trong đó, ở vị trí tiền đạo, bất ngờ khi lão tướng Anh Đức đã được HLV Park Hang-seo lựa chọn bên cạnh Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn và Công Phượng.

Anh Đức năm nay đã 36 tuổi, đã nghỉ thi đấu một khoảng thời gian trước khi trở lại và khoác áo HAGL và giờ là CLB Long An. Vậy lý do nào khiến cho thầy Park vẫn đặt niềm tin vào cựu cầu thủ của Becamex Bình Dương.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam2
VFF đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

Anh Đức vẫn đang là chân sút tốt nhất của giải hạng Nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sau 6 vòng đấu, tiền đạo sinh năm 1985 đã có được 5 bàn thắng cho Long An. Điều đáng nói là đội bóng này cũng mới chỉ có được 5 pha lập công và người ghi bàn vẫn chỉ một cái tên, Anh Đức.

Chính việc ghi bàn liên tục và ổn định bất chấp tuổi tác, Anh Đức đã được HLV Park tin tưởng và trao cơ hội cho đội trưởng của Long An. Đặc biệt, anh cũng là cái tên duy nhất trong đợt tập trung lần này không tham gia thi đấu ở V.League.

Không chỉ ghi bàn đều đặn mà Anh Đức còn đang thể hiện một sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Tiền đạo 36 tuổi đang là đội trưởng và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Ngô Quang Sang tại giải hạng Nhất. Anh Đức đã đủ 90 phút trong 5/7 trận của Long An ở mùa này.

tien-dao-nguyen-anh-duc-la-ai-1
Anh Đức vẫn được thầy Park tin tưởng

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã luôn tin tưởng vào tài năng của Anh Đức. Đó không còn là câu chuyện của các vấn đề về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đặc biệt là sự chuyên nghiệp là thứ giúp cho lão tướng này ghi điểm rất lớn trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Sự có mặt của Anh Đức sẽ giúp những cầu thủ trẻ nhìn vào đó để học tập tinh thần làm việc chuyên nghiệp, lối sống khoa học và bản lĩnh thi đấu. Dẫu biết rằng rất khó để Anh Đức có thể lọt vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sang UAE nhưng rõ ràng, việc được triệu tập lần này cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của lão tướng 36 tuổi.

Xem thêm:

Highlights - Phố Hiến - Long An - Anh Đức ấn tượng ngày ra mắt

Theo dõi Sports442 trên