sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trang chủ AFC "trầm trồ" với pha xâu kim ngoạn mục đưa ĐT Việt Nam tới World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 20:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng tỏ ra trầm trồ với bàn thắng lịch sử của Châu Đoàn Phát.

ĐT Futsal Việt Nam bước vào trận lượt về Play-off World Cup với ĐT Lebanon sau khi đã hòa 0-0 ở trận lượt đi. Với quyết tâm của mình, cả hai đội đều tổ chức được rất nhiều đợt tấn công nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Mặc dù vậy, hai thủ môn vẫn là những người chơi xuất sắc nhất bên phía hai đội. Dù phải đối mặt với nhiều tình huống rất nguy hiểm nhưng Hồ Văn Ý và Hamanadi vẫn phản xạ vô cùng tuyệt vời. Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) bình luận về trận lượt về:

"Trận lượt về có rất nhiều điểm tương đồng với trận lượt đi, nơi 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Các chân sút đều đã tung ra nhiều cú dứt điểm. Nhưng màn trình diễn xuất sắc đến từ 2 thủ môn khiến mành lưới của cả Việt Nam và Lebanon đều được giữ nguyên cho đến hết hiệp một".

viet-nam-afc
AFC chúc mứng ĐT Việt Nam

Phải đến những phút cuối của trận đấu thì bước ngoặt mới xuất hiện. Châu Đoàn Phát có một tình huống xử lý quyết đoán trước khi dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu. AFC khen ngợi pha lập công của cầu thủ thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam:

"Trong thế trận bế tắc, Châu Đoàn Phát đã tạo nên sự khác biệt. Anh có một loạt động tác xử lý bóng đầy kỹ thuật để vượt qua Ahmad Kheir El Dine bên cánh trái trước khi khéo léo "xâu kim" thủ môn Hussein Hamdani".

chau-doan-phat
Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng quý giá

Những nỗ lực để bảo toàn lợi thế của đoàn quân dưới quyền HLV Phạm Minh Giang cũng được AFC ghi nhận:

"Lebanon nhanh chóng gỡ hòa nhờ chơi power-play (tấn công tổng lực với thủ môn dâng cao), nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự tốt trong những phút còn lại. Họ chơi áp sát đầy mạnh mẽ, khiến cho Lebanon không thể rảnh chân và giữ vững tỉ số 1-1 để giành tấm vé đến Futsal World Cup".

Dù hòa 1-1 nhưng với việc được xếp là đội khách trong trận lượt về thì ĐT Việt Nam là những người sẽ tham dự World Cup do luật bàn thắng trên sân khách.

VIDEO: Châu Đoàn Phát ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên