sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam chốt lịch hội quân, có rất ít thời gian tập luyện cho vòng loại World Cup

Thứ hai, 05/07/2021 08:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ phải đợi V.League 2021 kết thúc mới có thể hội quân nên thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có rất ít thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Theo lịch thi đấu chính thức từ AFC, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách đến sân của Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9 sắp tới. Điều này đặt ra thử thách rất lớn trong việc sắp xếp lịch hội quân cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lý do là bởi V.League 2021 vẫn còn dang dở và VFF cùng VPF đang làm mọi cách để hoàn thành mùa giải nhanh nhất có thể. Dự kiến, V.League sẽ trở lại thi đấu vào ngày 31/7 với vòng 13 của giai đoạn 1.

lich-thi-dau-dtvn
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup

Vừa qua, VPF đã tổ chức cuộc họp cùng 14 CLB của V.League để thống nhất phương án tổ chức của giai đoạn 2 và đã đi đến thống nhất. Theo đó, các trận đấu của giai đoạn 2 sẽ thi đấu tập trung ở khu vực phía Bắc và sẽ kết thúc mùa giải vào ngày 23/8.

Một ngày sau khi V.League kết thúc thì ĐT Việt Nam cũng chính thức hội quân tại Hà Nội với khoảng 30 cầu thủ được triệu tập. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có khoảng 3-4 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Ả Rập Xê Út để chuẩn bị cho trận đấu ngày 2/9.

dt-viet-nam-quyet-dau-indonesia-thay-park-chua-yen-tam-voi-1-1622847898-478-width660height434
Thầy trò HLV Park Hang-seo có rất ít thời gian tập luyện

Như vậy, đây có thể coi là đợt tập trung ngắn ngày nhất của ĐT Việt Nam. Trước đó, những chiến binh sao vàng thường có từ 1-2 tuần để hội quân trước mỗi giải đấu. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ phải tính toán hợp lý trong khoảng thời gian tập trung ngắn như vậy.

Không những thế, chiến lược gia người Hàn Quốc còn mới nhận tin không vui khi trợ lý đắc lực của ông là bác sĩ Choi Ju Young mới phải trở về nước vì công việc gia đình và chưa biết khi nào mới có thể quay lại Việt Nam.

Hiện tại, tất cả các thành viên của ĐT Việt Nam đang có khoảng thời gian quý báu ở bên gia đình và người thân trước khi hội quân cùng CLB để thi đấu nốt phần còn lại của V.League 2021.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên