sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Trung Quốc tin đội nhà toàn thắng ĐT Việt Nam nhưng lại sợ quân bầu Đức

Chủ nhật, 04/07/2021 15:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đang tỏ ra vô cùng tự tin khi đội nhà nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam, tuy nhiên họ là có sự dè chừng trước lứa cầu thủ của HAGL.

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ nằm cùng bảng B ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, truyền thông hai nước đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cuộc đối đầu này.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết cho rằng đội nhà hoàn toàn có thể đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo trong cả hai lượt trận để giành trọn vẹn 6 điểm.

Tờ báo này viết: “Về tâm lý, chúng ta không thể coi thường Việt Nam nhưng chúng ta cũng không nên quan tâm đến những nhận định rằng gặp Trung Quốc là "dễ thở" từ phía Việt Nam. Giành trọn vẹn 6 điểm, một "double-kill" trước đối thủ này là điều hoàn toàn có thể".

tq-afp_onqy-1000
Truyền thông Trung Quốc tin đội nhà sẽ toàn thắng ĐTVN

Tuy nhiên, tờ báo của Trung Quốc vẫn chỉ ra một điều khiến đội tuyển nước này phải dè chừng đó chính là lứa cầu thủ của HAGL. Sohu cho biết:

"Năm 2007, CLB HAGL đạt thỏa thuận hợp tác với Arsenal của nước Anh, thành lập học viện bóng đá bài bản đầu tiên. Nơi đây áp dụng giáo án tiên tiến từ một trong những CLB lớn nhất Ngoại Hạng Anh và có sự phát triển toàn diện. Thế hệ đại diện cho bóng đá Việt Nam hiện nay như Công Phượng hay Nguyễn Văn Toàn trưởng thành từ học viện này".

hagl-sohu
Báo Trung Quốc đánh giá cao cầu thủ HAGL

Theo lịch thi đấu chính thức của AFC, trận đấu lượt đi giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10/2021. Trong khi đó, trận lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra vào ngày 1/2/2022 tức mồng 1 Tết Nguyên Đán. Chính lịch thi đấu đặc biệt này lại càng làm tăng thêm sự kịch tính cho cuộc đối đầu giữa đội tuyển láng giềng.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 8 khi V.League 2021 kết thúc và có ít ngày tập luyện trước khi lên đường sang Ả Rập Xê Út để đá trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Xem thêm:

Giá trị đội hình tại bảng B vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam chưa phải thấp nhất

Theo dõi Sports442 trên
TAGS