sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV Trung Quốc chế giễu chuyên gia Việt, khẳng định ĐT Việt Nam sẽ bét bảng

Chủ nhật, 04/07/2021 13:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng CĐV nước bạn lại không đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc cùng nằm ở bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mới đây, chuyên gia Phan Anh Tú đã có nhận định cho rằng ĐT Việt Nam chúng ta có 25% cơ hội xếp thứ 3 chung cuộc, qua đó có cơ hội tham dự trận play-off vòng loại World Cup với một đội tuyển ở khu vực khác. 

Đáp trả nhận định của ông Phan Anh Tú, các cổ động viên Trung Quốc đã có những lời nhận xét rất thẳng thắn. Tờ Sohu mới đây đã đăng tải những bình luận của người hâm mộ đất nước tỷ dân về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam: 

"Mới đây, chuyên gia Phan Anh Tú đã tuyên bố tuyển Việt Nam có 25% cơ hội giành vị trí thứ 3 tại bảng B. Đánh giá này của ông đã tạo ra một làn sóng với những lời nhận xét trái chiều.

vn-tq
Việt Nam nằm cùng bảng với Trung Quốc

Người hâm mộ Trung Quốc ngay lập tức có những lời lẽ chế nhạo. Họ đánh giá chuyên gia Phan Anh Tú nói đúng. Việt Nam có 25% cơ hội đứng thứ ba, 50% cơ hội xếp thứ tư, 75 % cho vị trí thứ năm và 100% sẽ kết thúc vòng loại 3 World Cup 2022 với vị trí bét bảng", tờ Sohu trích dẫn lời chế giễu của người hâm mộ Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nên nghĩ tới những mục tiêu thiết thực hơn là mơ mộng đến việc dự World Cup: “Tại vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam nên nghĩ tới việc giành được điểm số hay ghi được bàn thắng. Đây mới là điều quan trọng hơn cả".

tq-afp_onqy-1000
Truyền thông Trung Quốc tự tin vào dàn cầu thủ nhập tịch

Tờ báo này cũng không quên khẳng định lại sức mạnh của ĐT Trung Quốc. "Tuyển Trung Quốc không hề yếu, bởi chúng ta có Wu Lei và cả những cầu thủ nhập tịch. Chúng ta không có lý do gì để phải lo lắng khi nằm chung bảng với các đội mạnh."

"Trung Quốc đủ khả năng cạnh tranh vị trí thứ ba với Australia và Ả Rập Xê Út, thậm chí còn là 2 vị trí đầu bảng. Còn với tuyển Việt Nam, họ tỏ ra thua thiệt về nhiều mặt so với các đối thủ tại bảng B."

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng tập làm ông bố bỉm sữa

Theo dõi Sports442 trên