sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Thái Lan bị loại sớm, sếp lớn úp mở chuyện sa thải HLV Akira Nishino

Thứ năm, 10/06/2021 15:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung mới đây đã lên tiếng về việc sa thải HLV Akira Nishino sau thành tích bết bát vừa qua.

ĐT Thái Lan đang có phong độ rất tệ tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 2 trận đấu trên đất UAE, thầy trò HLV Akira Nishino vẫn chưa có được chiến thắng nào khi để Indonesia cầm hòa và nhận thất bại trước UAE.

Thành tích này khiến ĐT Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 và trận đấu cuối cùng với Malaysia chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Điều này khiến cho HLV trưởng Akira Nishino nhật về vô số chỉ trích.

Tuyen-Uae-Vs-Thai-La
ĐT Thái Lan đang chơi rất tệ tại Vòng loại World Cup 2022

Sau thất bại 1-3 của 'Voi chiến' trước UAE vừa qua, đã có rất đông các CĐV và một số cựu danh thủ ở Thái Lan đồng loạt chỉ trích nhà cầm quân người Nhật, rồi cho rằng ông xứng đáng bị sa thải do không hoàn thành nhiệm vụ được giao ở vòng loại World Cup.

Trước sự việc này, mới đây chủ tịch HHBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đã phải lên tiếng để xóa tan bầu không khí u ám đang hình thành ở tuyển Thái Lan.

Akira_Nishino
HLV Nishino đứng trước nguy cơ bị sa thải

Vị này khẳng định: "Hiện tại, tôi xin phép không trả lời về vấn đề này. Tuyển Thái Lan vẫn còn một trận đấu cuối gặp Malaysia. Mọi người đều có nhiệm vụ của riêng mình. Lúc này, điều cần thiết là chờ cho tất cả các trận đấu kết thúc. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét lại".

Trong quá khứ, HLV Akira Nishino từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2018 tại Nga. Chính vì vậy ông nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khi ngồi vào ghế nóng tại ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, thành tích tại vòng loại World Cup 2022 như một gáo nước lạnh với người hâm mộ xứ chùa vàng.

HLV Akira Nishino có hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan đến tháng Giêng 2022, nhận lương 33 triệu baht/năm (khoảng 25,5 tỷ đồng). Ông từng được LĐBĐ Thái Lan giao chỉ tiêu đưa "Voi chiến" tiến vào vòng loại cuối cùng của kỳ World Cup 2022 nhưng rốt cuộc, mục tiêu này đã coi như phá sản.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên