sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Việt Nam đang ở trong tình thế "tiến thoái lưỡng nan"

Thứ năm, 30/07/2020 11:17 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Rất có thể lịch tập trung trong tháng 8 và tháng 9 của ĐTVN sẽ không diễn ra như dự kiến ban đầu do ảnh hưởng của COVID-19 và lịch thi đấu Cúp Quốc gia.

Mới đây, tổng thư ký Lê Hoài Anh đã hé lộ ngày tập trung của đội tuyển Việt Nam và đội U22 trong thời gian V-League 2020 tạm nghỉ. Nói về lịch tập trung của đội tuyển, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Với các trận đấu ở Vòng loại World Cup 20222, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 1 trận vào tháng 10 và 2 trận vào tháng 11.

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, hiện nay chưa thể biết các trận đấu có diễn ra hay không. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam vẫn sẽ tập trung từ ngày 10/8 đến ngày 16/8”.

doi-tuyen-viet-nam
Lịch tập trung dự kiến của ĐTVN là từ ngày 10-16/8

Tuy nhiên, ngay sau khi có lịch tập trung trên thì CLB Than Quảng Ninh làm đơn yêu cầu lùi lịch thi đấu Cup Quốc gia do đội bóng này phải tự cách ly. Theo lịch được VPF ban hành ngày 27.7, giai đoạn còn lại của Cúp quốc gia tiến hành từ ngày 1/8 đếm 9/8 nhưng đã đổi lại từ ngày 4/8 đến ngày 13/8 (trận chung kết).

Với việc thay đổi lịch thi đấu như vậy sẽ dẫn đến lịch tập trung của ĐTQG cũng sẽ bị ảnh hưởng. Một thành viên trong ban huấn luyện của ĐTVN cho biết: “Với lịch mới này, đội tuyển sẽ khó có thể tập trung như dự kiến ban đầu. Chúng tôi không hoang mang vì dịch bệnh Covid-19 nhưng dù gì đi chăng nữa cũng khá lo lắng. Dịch đang có chiều hướng xấu, tác động đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó có bóng đá.

doi-tuyen-viet-nam-sports442
Tuy nhiên, rất khó để có thể tập trung như dự kiến

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang phải tạm dừng và chỉ e rằng Cúp quốc gia dù có lịch nhưng rất có thể cũng có nguy cơ bị hoãn.Trong bối cảnh này, HLV Park Hang-seo và VFF chưa thể đưa ra một lịch tập trung cố định cho đội tuyển mà chỉ biết chờ và chờ.

Chưa chắc đội tuyển đã có thể tập trung được vào tháng 8 và cả tháng 9 nếu như bóng đá Việt Nam không may bị “đóng băng” vì lý do bất khả kháng. Vì thế, đội tuyển đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan”.

Theo dõi Sports442 trên