sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đại diện CLB Dortmund đánh giá cao sao mai 14 tuổi cao 1m86 của HAGL

Thứ bảy, 20/03/2021 09:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, đại diện CLB Dortmund đã có những đánh giá về tài năng trẻ 14 tuổi đang rất được chú ý của học viện bóng đá HAGL.

Những ngày vừa qua, một sao mai của học viện HAGL dang được người hâm mộ Việt Nam quan tâm đặc biệt. Đó là Đinh Quang Kiệt, 14 tuổi, vừa mới chính thức trở thành thành viên của khóa 5 học viện bóng đá HAGL.

Sở dĩ Quang Kiệt được chú ý vì chỉ mới 14 tuổi nhưng cầu thủ này đã có chiều cao 1m86, điều mà ngay cả những cầu thủ chuyên nghiệp cũng mong ước.

dinh-quang-kiet-hagl
Quang Kiệt vượt trội so với cầu thủ cùng trang lứa

Để có được góc nhìn khách quan hơn, hãy xem một chuyên gia hàng đầu thế giới nói gì về sao mai này. Mới đây, ông Kai Hünninghaus - đại diện của CLB Borussia Dortmund (Bundesliga) đã nhận xét về Quang Kiệt qua bài phỏng vấn với Thethao247:

"Với nhiệm vụ của mình, tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều cầu thủ tài năng từ khi họ còn nhỏ. Đa phần những cầu thủ thành công sau này thì đều đã có những phẩm chất đặc biệt ngay từ khi còn bé.

Một vài cầu thủ khác thì lại đặc biệt hơn, họ không có những phẩm chất đặc biệt và kỹ năng chơi bóng trời phú. Tuy nhiên, những lợi thế về thể hình sẽ giúp các cầu thủ có thể dễ dàng thích nghi được ở từng vị trí khác nhau.

hagl-dinh-quang-kiet
Đại diện CLB Dortmund đánh giá cao Quang Kiệt

Qua video mà bạn cho tôi xem, tôi nhận thấy cầu thủ này rất đáng chờ đợi. Cậu ta có kỹ năng chơi bóng ở mức trung bình, nhưng lại có thể hình cực kỳ tốt, thêm vào đó là khả năng bật nhảy ấn tượng. Tôi nghĩ rằng cậu ta nên chơi ở vị trí tiền đạo hơn, bởi nếu được bồi dưỡng tốt thì cậu ta rất phù hợp với xu thế trung phong ở bóng đá hiện đại.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất là cậu ấy đang không có kỹ năng cơ bản ở mức tốt. Những pha xử lý bóng còn khá vụng về, điều này cho thấy cậu ta chưa được đào tạo một cách toàn diện ngay từ nhỏ. Tôi nghĩ rằng các bạn nên chú trọng hơn về những kỹ năng cơ bản cho cậu bé này.

Tất nhiên, nếu nói một cách công bằng thì đây sẽ là một cầu thủ cực kỳ tốt nếu biết mài dũa đúng cách. Tuổi 14 tuổi thì không còn gọi là quá trẻ nữa, chỉ khoảng 2 năm nữa thì cậu ta có thể chơi bóng đỉnh cao được rồi", ông Kai nói với chúng tôi.

Xem thêm:

VIDEO: Thần đồng 15 tuổi của Dortmund 
Theo dõi Sports442 trên