sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu bác sĩ của ĐT Việt Nam lo lắng điều tệ nhất, tiết lộ thời gian hồi phục của Văn Hậu

Thứ ba, 14/09/2021 08:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đoàn Văn Hậu sẽ phải có thêm một ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương đang gặp phải, thời gian hồi phục dự kiến sẽ tính bằng năm.

Đoàn Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong những trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hậu vệ sinh năm 1999 nhiều khả năng sẽ sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy - người từng có nhiều năm làm việc ở đội tuyển Việt Nam - đánh giá Văn Hậu đang gặp phải những loại chấn thương "bất hạnh" nhất. Cụ thể, bác sĩ Thủy nói về chấn thương dây chằng và sụn chêm đầu gối, những vấn đề khiến Văn Hậu phải mổ lại:

"Đây là những chấn thương rất đáng sợ trong thể thao. Nếu bị thêm tổn thương dây chằng bên ngoài nữa thì sẽ gộp thành "tam chứng bất hạnh", tức là 3 chấn thương bất hạnh của khớp gối (dây chằng chéo, dây chằng bên và sụn chêm).

van-hau-mo
Văn Hậu cần phẫu thuật để chữa dứt điểm chấn thương

Nhận định về thời gian hồi phục với loại chấn thương này, cựu bác sĩ đội tuyển Việt Nam cung cấp thông tin:

"Nếu chỉ chấn thương sụn chêm, thời gian cần để hồi phục là từ 6 đến 9 tháng. Nếu chỉ bị dây chằng chéo thì sẽ mất từ 9 đến 12 tháng để dưỡng thương. Còn trong trường hợp gặp phải cả hai vấn đề trên, thời gian trung bình rơi vào khoảng 1,5 - 2 năm.

Đó là thông số cơ bản nhất. Tất nhiên mọi thứ còn tùy theo từng cơ địa, nhưng tôi cũng khuyến cáo rằng cần phải có thời gian như vậy thì VĐV mới có thể trở lại thi đấu được".

bongdazcom-van-hau-co-hinh-xam-thu-4-tren-co-the-the-hien-nam-tinh-tu-su-don-gian882820971-1607576959375197674890
Văn Hậu có thể phải mất tới 2 năm để phục hồi

Đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy còn khuyến cáo không được đốt cháy giai đoạn trong quá trình phục hồi: "Để hồi phục chấn thương kiểu này cần 5 giai đoạn. Phải đến giai đoạn 4 và 5 mới có thể tập luyện thể lực trở lại với cường độ gần như bình thường. 

Với môn tennis, có thể chỉ cần 6-9 tháng hoặc 1 năm là trở lại được. Nhưng với bóng đá thì phải 1,5-2 năm hoặc thậm chí lâu hơn. Vì thế chúng ta phải tránh tối đa việc đốt cháy giai đoạn, phải tôn trọng quá trình hồi phục."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên