sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Văn Hậu, Đình Trọng và ‘căn bệnh’ ăn cơm tuyển, về CLB phẫu thuật

Thứ ba, 14/09/2021 08:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Những tưởng ngày trở lại khoác áo ĐTQG sắp sửa đến với Văn Hậu thì tin buồn lại ập đến khi hậu vệ 22 tuổi này thêm 1 lần nữa phải lên bàn mổ phẫu thuật chấn thương.

Vào hôm qua ngày 14/9, người hâm mộ bóng đá nước nhà thêm phần lo lắng khi hay tin Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải lên bàn mổ, phẫu thuật chấn thương. Đây rõ ràng là thông tin rất buồn đối với Văn Hậu và bóng đá Việt Nam.

Trước đó, Văn Hậu được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ngày 5/8 để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên do chấn thương chưa hồi phục, Văn Hậu sau đó được ông Park trả về CLB Hà Nội.

Đã có lúc người hâm mộ Việt Nam lo lắng cho chấn thương của Đoàn Văn Hậu nhưng rồi lại mừng vì gặp “thần y” Hàn Quốc trong êkíp bác sĩ đội tuyển. Rồi Hậu trở lại sớm hơn dự kiến, sau đó tái chấn thương cũng ngoài dự kiến và chuẩn bị sang Hàn Quốc phẫu thuật.

42ac25237c61953fcc70
Văn Hậu sẽ phải sang Hàn Quốc phẫu thuật

Đến giờ thì nhiều người và nhiều CLB lo sẽ còn có nhiều trường hợp như Đoàn Văn Hậu nếu cứ để ráng khỏi rồi ráng đá và lại chấn thương ngày một nặng hơn.

Chưa thấy một bác sĩ thể thao nào ở Viện Khoa học thể thao hay ở đội tuyển báo cáo cụ thể về chấn thương và những lần “khỏi sớm” rồi lại chấn thương nặng hơn của Đoàn Văn Hậu nhưng chắc chắn ban huấn luyện đội Hà Nội rất lo lắng với việc cống hiến cho CLB ít hơn cho đội tuyển và cứ phải phẫu thuật.

Sắp tới, CLB Hà Nội sẽ đưa Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc phẫu thuật gối với hy vọng chữa trị dứt điểm chấn thương mà thời gian qua Hậu thi đấu cho đội tuyển và U23 nhiều hơn cho CLB.

Cũng cần biết Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ nhất đội tuyển khi năm nay mới sang tuổi 22 và được đánh giá là một tài năng của bóng đá Việt Nam khi sớm khẳng định ở đội tuyển U-19 lúc mới hơn 16 tuổi.

dinh-trong-lo-viec-van-hau-da-ky-hop-dong-moi-voi-heerenveen-1
Đình Trọng và Văn Hậu liên tục gặp phải chấn

Không kém gì Văn Hậu, Đình Trọng cũng là 1 trường hợp tương tự khi anh từng bị rạn xương bàn chân phải ở chung kết lượt về với Malaysia tại AFF Cup, dẫn đến bỏ lỡ Asian Cup 2019 và phải sang Hàn Quốc chữa trị.

Đình Trọng trở lại ở V-League 2019, nhưng lại chấn thương đầu gối tại vòng 12 gặp HAGL ngày 31/5. Anh rách dây chằng chéo trước, phải lên bàn mổ và lỡ SEA Games 30.

Trung vệ quê Hà Nội trở lại ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhưng sau khi Việt Nam dừng bước tại vòng bảng, anh lại tái phát chấn thương rồi nghỉ thi đấu suốt mùa 2020.

Gần đây nhất vào hôm 4/9, bác sĩ đội tuyển đã tiến hành kiểm tra y tế, Đình Trọng được xác định tái phát chấn thương cơ đùi và anh đã không thể dự trận đấu với Úc vào hôm 7/9 sau đó. Trung vệ của Hà Nội FC phải nghỉ ngơi để điều trị chấn thương rách cơ đùi.

Xem thêm:

CĐV Việt Nam ngán ngẩm thừa nhận ĐT futsal Brazil quá mạnh

Bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Brazil tạo ra cơn địa chấn

Theo dõi Sports442 trên