sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

CLB TPHCM kháng án sau khi trợ lý của HLV Chung Hae Seong bị phạt

Thứ sáu, 21/08/2020 06:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho rằng án phạt 10 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ 2 trận đấu đối với Yang Jae-mo là không có căn cứ.

Ngay say khi nhận được thông tin về án phạt từ VFF, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã tỏ ra vô cùng bức xúc: "Làm sao có cơ sở để đưa ra án phạt này. Trong khi trọng tài không phạt thẻ Jae-mo, trọng tài thứ 4 không nhắc nhở, băng kỹ thuật và báo cáo của giám sát không có, mà Ban kỷ luật chỉ dựa vào đoạn video của khán giả quay lại".

"Jae-mo bị kỷ luật, thì chắc chắn ảnh hưởng đến chuyên môn của đội trong các trận đấu tiếp theo. Đây là thiệt thòi với đội bóng của chúng tôi. CLB TP.HCM chắc chắn sẽ kháng án", ông Thắng nói.

Trợ lý Yang Jae-mo là người phiên dịch của CLB TPHCM, anh là người truyền đạt những chỉ đạo của HLV Chung Hae-seong đến với các cầu thủ. Nếu phải nhận án phạt cấm làm nhiệm vụ 2 trận thì đây sẽ là một bất lợi rất lớn đối với CLB TPHCM khi Công Phượng và các đồng đội sẽ không thể tiếp nhận được sự chỉ đạo của HLV trưởng trong trận đấu.

tro-ly-clb-tphcm
Trợ lý của HLV Chung Hae Seong bị phạt

CLB TPHCM được cho là sẽ kháng án khi BLĐ của đội bóng rất bức xúc vì sau 1 tháng kể từ khi trận đấu "siêu kinh điển" của V.League diễn ra thì VFF mới công bố án kỷ luật.

Trong trận đấu ở vòng 11 diễn ra vào ngày 24/7 trên sân Thống Nhất. Sau khi trọng tài 2 lần không thổi phạt đền cho đội chủ nhà, HLV Chung Hae-seong bực bội phản ứng. Trợ lý Yang Jae-mo có hành động không đẹp hướng lên khán đài nơi có Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền theo dõi trận đấu.

Đại diện Ban kỷ luật cho biết căn cứ vào báo cáo của giám sát và tư liệu chuyên môn của trận đấu để đưa ra quyết định. Trong quyết định kỷ luật số 285, Ban kỷ luật không cho phép Yang Jae-mo kháng án. Trợ lý của ông Chung phải nộp phạt trong thời gian 15 ngày tính từ hôm 20/8.

tro-ly-clb-tphcm
Hành động của trợ lý Yang Jae-mo trong trận đấu với CLB Hà Nội

Sau trận thua CLB Hà Nội, CLB TP.HCM đã quyết định cho ông Chung Hae-seong thôi giữ chức HLV trưởng và mời chiến lược gia này đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, HLV Chung đã từ chối. Ê-kíp của ông, bao gồm trợ lý Yang Jae-mo, cũng chia tay CLB TP.HCM.

Sau khi HLV Ailton Silva, người được CLB TP.HCM bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng, không thể bay sang Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Chung và ê-kíp được mời trở lại làm việc.

VIDEO: Công Phượng trổ tài bắt penalty và cái kết
Theo dõi Sports442 trên