sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đối thủ của ĐT Việt Nam bỏ dở kế hoạch vì VL World Cup bị hoãn

Thứ năm, 20/08/2020 13:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc VL World Cup 2022 buộc phải dời sang năm sau khiến đội tuyển UAE buộc phải bỏ dở chuyến tập huấn tại Serbia để trở về nước.

Trước khi VL World Cup 2022 khởi tranh, UAE được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp tại bảng G. Tuy nhiên, trải qua 4 lượt đấu, họ mới chỉ giành được 6 điểm, tạm đứng ví trí thứ 4, kém đội đầu bảng, Việt Nam 5 điểm (6 so với 11) nhưng đá ít hơn 1 trận. Để giành quyền đi tiếp, việc thắng cả 4 trận còn lại là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Luis Pinto.

doi-thu-cua-dt-viet-nam-vo-ke-hoach-vi-hoan-vl-world-cup-2
ĐT UAE đang gặp nhiều khó khăn tại VL World Cup 2022

Chính vì vậy, ĐT UAE đã quyết định bay sang Serbia để tập huấn, chuẩn bị cho VL World Cup 2022. Tuy nhiên, với việc Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây thông báo hoãn VL World Cup 2022 sang năm 2021 khiến UAE không kịp trở tay. Và họ đã quyết định dừng đợt tập huấn ngoài nước trước 4 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Hiện tại, toàn đội đã trở về UAE. Trước khi về nước, đội bóng Tây Á có trận đấu giao hữu với  CLB Andjij. Kết quả, UAE giành chiến thắng 3-2 nhờ các pha lập công của Al Mabkhout, Fabio de Lima và Ali Saleh.

doi-thu-cua-dt-viet-nam-vo-ke-hoach-vi-hoan-vl-world-cup-1
Các thành viên của ĐT UAE đã khăn gói về nước sớm 4 ngày vì VL World Cup đã chính thức bị hoãn

Ngoài lý do hoãn VL World Cup, việc không tìm được “quân xanh” chất lượng tại Serbia trong khi các CLB tại UAE đang rục rịch hội quân đã tác động đến việc kết thúc sớm chuyến tập huấn của ĐT UAE. Dự kiến, sắp tới các CLB của UAE gồm Sharjah, Shabab Al Ahli Dubai, Al Ain và Al Wahda sẽ thi đấu tập trung các trận còn lại thuộc vòng bảng AFC Champions League 2020. 

Tương tự UAE, việc AFC thông báo hoãn VL World Cup 2022 cũng ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã phải hủy đợt tập trung ĐTQG trong tháng 8, thay vào đó chỉ hội quân cấp độ ĐT U22. Dù không thi đấu giải nào trong năm nay nhưng nhà cầm quân người Hàn vẫn sẽ rất bận rộn nhằm chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất năm sau là đoạt vé vào vòng loại cuối cùng VL World Cup 2022.

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.