sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

BLV Quang Huy: "Ưu tiên VL World Cup là đúng, AFF Cup chia đôi đội hình vẫn đá tốt"

Thứ năm, 20/08/2020 14:28 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

BLV Quang Huy cho rằng việc HLV Park Hang-seo ưu tiên dồn toàn lực cho vòng loại World Cup là quyết định hợp lý, đúng với tầm nhìn và sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trong buổi họp báo sáng 18/8, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Trong đó, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vòng loại World Cup 2022 sẽ là ưu tiên số 1 của ĐT Việt Nam.

park-hang-seo

"Xưa nay, với tôi, trận nào cũng quan trọng, giải nào cũng quan trọng. Tôi và các học trò luôn cố hết sức. Hiện tại, tôi phụ trách hai đội, và có bốn giải quan trọng. Nhưng ưu tiên đầu tiên sẽ là ba trận còn lại ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022.

Từ trước tới nay Việt Nam chưa khi nào vào được vòng loại cuối cùng, nên lần này, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được. Khi V.League quay trở lại, tôi sẽ tập trung ngay đội tuyển để tổ chức, chuẩn bị sơ đồ chiến thuật, nhằm đạt được mục tiêu vào vòng loại cuối cùng World Cup", HLV Park chia sẻ.

BLV Quang Huy cũng có quan điểm tương tự với mục tiêu của chiến lược gia người Hàn Quốc: "Tôi hoàn toàn đồng ý với mục tiêu của HLV Park Hang-seo đề ra cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Ban đầu chúng ta phải xác định rằng, ở SEA Games 2021, chúng ta là chủ nhà, có áp lực nhưng sân chơi này, đội đã vô địch rồi. Mọi thứ đã làm được rồi thì tâm lý cầu thủ sẽ thi đấu tốt, đặc biệt tâm lý cầu thủ dưới thời ông Park thường rất tốt. 

AFF Cup 2020 rất có thể sẽ diễn ra ngay đầu năm 2021. Ở giải vô địch Đông Nam Á này chúng ta cũng đã hai lần đăng quang ngôi vô địch rồi. Với con người sẵn có hiện tại, tôi tin HLV Park Hang-seo chia bóng đá Việt Nam thành hai đội hình vẫn thi đấu tốt. Nên nhớ HLV Park Hang-seo có hơn 2 năm làm việc ở Việt Nam, những con người trong màu áo ĐTQG ông ấy đều nắm rất rõ. Vấn đề là sự chuẩn bị của họ như thế nào để đi đến vòng loại cuối cùng và lớn hơn là đấu trường World Cup mà thôi".

dt-vietnam-1

Về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam, BLV kỳ cựu này nhận định: "Việt Nam đang nhất bảng, ai cũng nghĩ chúng ta khó đá nhưng tôi không nghĩ vậy. HLV Park Hang-seo là “bậc thầy” về cách sử dụng, vận hành con người. Những cầu thủ U22 được triệu tập, nếu chơi tốt ông vẫn có thể bổ sung vào ĐT Việt Nam. Chơi bên cạnh các anh lớn, họ trưởng thành rất nhanh và có thể tạo ra sự khác biệt. 

Điều tôi quan tâm và mong muốn nhất lúc này là làm sao hết dịch, bóng đá được trở lại với đúng nghĩa của nó. HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện giấc mơ cùng bóng đá Việt Nam ở sân chơi thế giới. Tôi đồng tình và luôn ủng hộ quyết định thầy Park trọn mục tiêu cao nhất ở vòng loại World Cup 2022, bởi đây là tầm nhìn, là sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai".

XEM THÊM:

>>> Vòng loại World Cup trở lại sớm hơn dự kiến

>>> UAE bỏ dở kế hoạch vì VL World Cup bị hoãn

Theo dõi Sports442 trên