sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cùng bảng với ĐT Việt Nam, CĐV Nhật Bản phản ứng trái ngược với người Trung Quốc

Thứ sáu, 02/07/2021 01:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều ngày 1/7, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo hình thức trực tuyến. Với kết quả có được, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B với 5 cái tên khác là Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

ĐT Nhật Bản đương nhiên là đại diện được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Những chiến binh Samurai hiện đang xếp thứ 28 trên BXH của FIFA. Họ cũng là đội đầu tiên giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng với thành tích toàn thắng.

bocthammoi
Kết quả bốc thăm

Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ xứ sở mặt trời mọc tỏ ra chủ quan, đặc biệt là họ giành sự tôn trọng rất lớn cho ĐT Việt Nam.

Trên mạng xã hội, đại đa số các fan Nhật Bản đều đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang-seo: “Việt Nam nếu thi đấu hết sức mình, họ sẽ tạo ra được rất nhiều điều bất ngờ. Chính vì vậy mà ĐT Nhật Bản không thể chủ quan.”, một CĐV nhận định.

“Rõ ràng ĐT Nhật Bản phải cảnh giác cao độ trước Saudi Arabia. Nhưng tôi nghĩ cũng không thể chủ quan với Việt Nam và Oman được. Nhất là khi lần gần nhất gặp Việt Nam, họ đã có một trận đấu cực hay”, một CĐV khác nhận định.

“Ở vòng đấu này Việt Nam có vẻ sẽ là một chú ngựa ô đây, nên Nhật Bản không thể đánh giá thấp như thế được”.

chung-bang-voi-viet-nam-nguoi-nhat-noi-dieu-bat-ngo1
CĐV Nhật Bản giành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam

Trái ngược với dư luận Nhật Bản, CĐV Trung Quốc đa phần tỏ ra khá vui mừng khi nằm cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam. Cộng đồng mạng của đất nước tỷ dân thậm chí còn lớn tiếng cho rằng nếu không thể đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo thì LĐBĐ Trung Quốc nên giải tán.

Nếu không có gì thay đổi, vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 vẫn sẽ được tổ chức theo hình thức sân nhà sân khách. Đặc biệt, trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra đúng vào mồng 1 Tết Nguyên Đán (1/2/2022).

Xem thêm:

Tiến Linh sút tung nóc lưới Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên