sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Truyền thông Trung Quốc không nể Nhật Bản, Việt Nam thì càng coi thường

Thứ năm, 01/07/2021 20:14 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng bảng B với Việt Nam, truyền thông Trung Quốc đã có những suy tính về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

Những lá thăm may rủi đã đưa Trung Quốc vào bảng B cùng với Việt Nam, Oman, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Đánh giá về bảng đấu này, bình luận viên Yu Jing cho rằng:

"Kết quả bốc thăm này cực kỳ thú vị. Tôi muốn xem xem khoảng cách giữa đội tuyển Trung Quốc với Nhật Bản lớn đến thế nào. Tôi cũng muốn xem đội tuyển chúng ta 'làm gỏi' Việt Nam thế nào. Sẽ rất đã đời khi chứng kiến điều này".

Trong khi đó, bình luận viên Li Xuan thậm chí còn lạc quan hơn: "Mấu chốt nằm ở cuộc đối đầu với Nhật Bản? Không phải. Mấu chốt nằm ở 3 điểm kiếm được trước Australia. Với cả Oman lẫn Saudi Arabia, dĩ nhiên là 'cú đúp' chiến thắng rồi. Việt Nam thì chẳng phải tính làm gì".

trung-quoc-314220-1581693666504

Nhắc đến đội tuyển Việt Nam, đội trưởng ĐTQG Trung Quốc Wu Xi cũng không ngần ngại chia sẻ: "Khả năng lọt vào VCK World Cup 2022 là 50%, chúng ta phải lấy đủ 'cú đúp' trước Việt Nam và Oman".

Nhận xét về "cuộc chiến" Trung - Nhật, chuyên gia Xu Yang phân tích: "Tôi không nghĩ là đội tuyển Trung Quốc có thể kiếm được 4 điểm trước Nhật Bản, tôi chỉ mong chờ kiếm được 1 điểm trước họ.

Nhật Bản có quá nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, nhưng chúng tôi cũng có Vũ Lỗi đấy thôi. Chẳng thể nói trước được điều gì, ai có thể nghĩ là Thụy Sĩ lại "tống cổ" Pháp về nước, ai mà nghĩ được Czech có thể đánh bại Hà Lan".

Với việc thắng cả 4 trận cuối ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc cùng với những sự bổ sung cầu thủ nhập tịch khiến đội bóng này trở nên "khó xơi" hơn trong mắt các đối thủ mạnh.

Bên cạnh đó, giới truyền thông Trung Quốc ngoài việc đặt niềm tin vào tiền đạo gốc Brazil vừa nhập tịch thành công Alan Kardec, còn vin vào thống kê "khá thuyết phục" rằng đội tuyển Trung Quốc chưa từng vắng mặt ở bất cứ VCK World Cup nào tổ chức ở châu Á để động viên đội nhà.

Untitled

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022:

Ngày 2/9: Saudi Arabia vs ĐT Việt Nam

Ngày 7/9: ĐT Việt Nam vs Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc vs ĐT Việt Nam

Ngày 12/10: Oman vs ĐT Việt Nam

Ngày 11/11: ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Ngày 16/11: ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia

Ngày 27/1: Australia vs ĐT Việt Nam

Ngày 1/2: ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

Ngày 24/3: ĐT Việt Nam vs Oman

Ngày 29/3: Nhật Bản vs ĐT Việt Nam

Xem thêm:

Công Phượng đón tin vui, sắp sửa lên chức bố

Tiến Linh chê hậu vệ Trung Quốc không được thông minh lắm

Theo dõi Sports442 trên