sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bóng đá nam Việt Nam lần đầu sử dụng trọng tài nữ, liệu có hết tiêu cực?

Thứ ba, 16/03/2021 17:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Hai trợ lý Hà Thị Phượng và Trương Thị Lệ Trinh là những trọng tài nữ đầu tiên làm nhiệm vụ ở một giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Sáng ngày 16/3, tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức kiểm tra thể lực với các trọng tài. Đáng chú ý, có 2 trợ lý nữ đã vượt qua bài test là Hà Thị Phượng và Trương Thị Lệ Trinh. Trợ lý Nguyễn Thị Hằng Nga (TP.HCM) đáng tiếc đã không hoàn thành được bài thi.

Sau khi vượt qua bài kiếm tra, trợ lý Phượng cho biết: "Đối với phái nữ, để chơi những môn thể thao đối kháng đòi hỏi sự rèn luyện thể lực rất cao. Tôi cần có sự chuẩn bị tốt tâm lý khi làm nhiệm vụ và tập trung vào chuyên môn theo quy định và điều lệ thi đấu”.

Còn trợ lý Trinh thì cho rằng: "Hầu hết nữ trọng tài đều muốn tham gia điều hành giải nam để phát huy khả năng. Thông qua đây, tôi muốn nhắn nhủ rằng nữ giới cũng có thể làm những chuyện của nam giới”.

nu_tro_ly_trong_tai
Hai trọng tài nữ đã vượt qua bài kiểm tra thể lực

Ông Võ Minh Trí, Phó trưởng Ban trọng tài VFF cho biết trời mưa buổi sáng đã ảnh hưởng đến bài kiểm tra tốc độ. "Tôi thấy tiếc cho nữ trợ lý Hằng Nga khi cô không vượt qua được bài thi", ông Trí nhận xét.

"Đây là lần đầu tiên có 2 trợ lý trọng tài nữ vượt qua kỳ kiểm tra thể lực. Đây cũng là động lực khuyến khích các nữ trọng tài tiếp tục cố gắng trở thành các nữ trọng tài tiếp theo tham gia điều hành tại các giải đấu chuyên nghiệp”, ông nói.

Trong đợt kiểm tra thể lực này có 66 người thì 5 trợ lý và trọng tài không thể vượt qua được bài kiểm tra lý thuyết. Sau bài kiểm tra thể lực, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục tham gia các bài kiểm tra video và phân tích vấn đề chuyên môn. Đợt tập huấn diễn ra từ ngày 15 đến 18/3.

Xem thêm:

VIDEO: Giả tiếng còi trọng tài để ghi bàn
Theo dõi Sports442 trên