sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Để Công Phượng nhẹ gánh, HLV Kiatisak đang dồn áp lực sang Văn Toàn

Thứ ba, 16/03/2021 09:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những trận đấu thăng hoa vừa qua của HAGL, ngôi sao tỏa sáng nhất không phải là Công Phượng mà chính là Văn Toàn.

Trước thềm mùa giải V.League 2021, người hâm mộ HAGL đã rất háo hức khi chào đón sự trở lại của Công Phượng. Rất nhiều cổ động viên đã kỳ vọng rằng tiền đạo xứ Nghệ sẽ gánh vác hàng công của đội bóng phố Núi chinh phục những danh hiệu, nhất là khi anh vừa trải qua mùa giải 2020 rất đáng nhớ cùng CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, trong những trận đấu đầu tiên của HAGL, người đang trực tiếp ghi bàn đều đặn không phải là Công Phượng mà là Nguyễn Văn Toàn. Ở trận đấu bù vòng 3 gặp Bình Định, Văn Toàn chỉ cần có 45 phút để có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo đẳng cấp.

vt-hagl
Văn Toàn đang thi đấu thăng hoa

Trước đó, khi tiếp đón SLNA trên sân nhà, Văn Toàn cũng thi đấu rất năng nổ và hiệu quả góp công vào màn lội ngược dòng của HAGL.

Để có sự tỏa sáng này, không thể không nhắc đến những thay đổi của HLV Kiatisak. Trong trận mở màn gặp Sài Gòn, Văn Toàn mới là người phải chơi lùi sâu để hỗ trợ cho Công Phượng và Washington nhưng chiến thuật này có vẻ đã hạn chế những điểm mạnh nhất của tiền đạo người Hải Dương.

Chính vì thế, ở 2 trận sau đó, Công Phượng và Văn Toàn đã được đổi vị trí cho nhau. Công Phượng lùi sâu còn Văn Toàn sát cánh cùng ngoại binh người Brazil trên hàng công. Điều này đã giúp cho Văn Toàn liên tục ghi những bàn thắng quan trọng.

hlv-kiatisak-vt-cp
Kiatisak muốn giảm áp lực lên Công Phượng

Nói về sự thay đổi này, HLV Kiatisak cho biết: "Công Phượng chơi giống một tiền vệ tổ chức. Đôi khi, cậu ấy sẽ chơi như tiền đạo lùi. Khán giả Việt Nam, fan Thái Lan và cả Đông Nam Á muốn thấy Công Phượng phải ghi bàn thắng. Tôi từng là tiền đạo, chịu áp lực nên tôi hiểu. Tôi muốn Công Phượng thoải mái chơi bóng ở vị trí tiền vệ tổ chức lối chơi".

Văn Toàn từng thẳng thắn thừa nhận rằng có sự xuất hiện của Công Phượng thì toàn đội HAGL sẽ bớt áp lực hơn thì mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía ngôi sao xứ Nghệ. Văn Toàn cũng khẳng định sẽ cố gắng để chia sẻ gánh nặng với người bạn thân và cho đến lúc này thì tiền đạo 24 đang làm được điều đó.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Toàn đốt cháy lưới Bình Định
Theo dõi Sports442 trên