sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Toàn được bóng đá Đông Nam Á vinh danh với thành tích khủng năm 2020

Thứ tư, 06/01/2021 09:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với 8 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công trong năm 2020, Văn Toàn đã được fanpage Asean Football vinh danh trong Top 8 chân chuyền xuất sắc nhất năm.

Ở mùa giải năm ngoái, khi mà Công Phượng được đem cho TPHCM mượn còn Xuân Trường nghỉ thi đấu hơn nửa mùa giải do chấn thương nặng, Văn Toàn chính là người đóng vai nhạc trưởng của HAGL.

Cùng với Tuấn Anh, Văn Toàn đã "gồng gánh" hàng công của đội bóng phố Núi trong cả mùa giải năm ngoái. Với phong độ ổn định từ Văn Toàn, HAGL đã sớm trụ hạng ngay sau gai đoạn 1 của V-League. Hình ảnh Văn Toàn cần mẫn với trái bóng cũng giúp anh được chọn lựa là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL ở V-League 2020 và tiếp tục góp mặt trên đội tuyển Việt Nam.

sao-hagl-la-chan-chuyen-tot-bac-2-dong-nam-a-214857-1
Top 8 chân chuyền xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2020

Mới đây, anh còn được fanpage Asean Football vinh danh trong Top 8 chân chuyền xuất sắc nhất bóng đá Đông Nam Á trong năm 2020. Ở mùa giải vừa qua, Nguyễn Văn Toàn đã có tổng cộng 8 pha kiến tạo ở giải quốc nội (V-League).

Con số này ngang ngửa với Diogo của Johor (Malaysia), Kaewprom của Buriram (Thai League), Wonggorn của Samut Prakan City (Thai League). Anh cũng chỉ kém 2 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở giải quốc nội theo Asean Football thống kê là Hein Htet Aung (Hanthawady United/Myanmar), Lwin Moe Aung (Ayeyawady United/Myanmar) đúng một đường chuyền thành bàn.

4v3a6890
Văn Toàn chính là người đã gồng gánh hàng công HAGL ở mùa giải năm ngoái

Ở mùa giải tới đây, Văn Toàn sẽ được làm việc với đối tác ăn ý và cũng là bạn thân của mình - Công Phượng, không những thế, Văn Toàn sẽ được huấn luyện trực tiếp bởi Kiatisak. Chính những điều này khiến người hâm mộ kỳ vọng hơn nữa về việc Văn Toàn sẽ có những bước tiến vượt bậc không chỉ trong kiến tạo mà còn cả trong khâu ghi bàn để giải quyết trận đấu.

VIDEO: Văn Toàn ghi bàn gỡ hoà cho HAGL trước Nam Định

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.